Nhận định và dự đoán Liverpool ở ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Là nhà đương kim vô địch giải đấu, Liverpool chắc chắn sẽ bước vào ngoại hạng Anh 2020/21 với nhiều thách thức song cũng có thừa tham vọng bảo vệ ngôi vương. Trước khi mùa giải mới khởi tranh, hãy cùng nhận định sức mạnh của Lữ đoàn đỏ.

THÀNH TÍCH VÀ THỨ HẠNG MÙA TRƯỚC LIVERPOOL

Ở mùa giải 2019/20, Liverpool đã cho thấy sức mạnh hủy diệt khi đánh bại lần lượt các đối thủ trên hành trình tới với ngôi vương. Lối chơi pressing tầm cao giúp cho Lữ đoàn đỏ thể hiện sức mạnh tuyệt đối và duy trì sự ổn định xuyên suốt cả mùa bóng. 

Trải qua 38 vòng đấu, Liverpool lên ngôi vô địch với số điểm 99 khi có 32 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua. Họ cũng là đội bóng xưng vương sớm nhất trong lịch sử giải đấu khi giành ngôi vô địch sớm trước tới 7 vòng. Đó cũng là danh hiệu đầu tiên mà đội chủ sân Anfield có được tại ngoại hạng Anh sau 30 năm đợi chờ.

Liverpool kết thúc mùa giải 2019/20 với 99 điểm với 32 trận thắng, thua 3 và hòa 3 

Chắc chắn, với tư cách là nhà đương kim vô địch, Liverpool sẽ trở thành cái tên mà mọi đội bóng đều khao khát đánh bại ở mùa giải mới. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình, Lữ đoàn đỏ cũng có thừa tham vọng bảo vệ danh hiệu mình giành được. Ở 5 mùa giải gần nhất, Liverpool có thành tích tương đối tốt.

Ngoại trừ vị trí thứ 8 vào mùa bóng 2015/16, 4 mùa còn lại họ đều kết thúc trong top 4 đội dẫn đầu. Cũng bởi vì đang có những ngôi sao đạt phong độ cao nên The Kop cũng không quá vội vào trong kế hoạch chuyển nhượng ở mùa hè năm nay.

Thành tích 5 mùa giải gần nhất của Liverpool 

TÌNH HÌNH CHUYỂN NHƯỢNG LIVERPOOL

Trong khi Chelsea đã mang về tới 6 tân binh, Arsenal hay Man City cũng có cho mình 2 gương mặt mới thì Liverpool mới chỉ trình làng 1 cầu thủ tới với đội bóng. Cái tên ấy là Kostas Tsimikas. 

Anh cập bến sân Anfield với mức giá 11.75 triệu bảng từ Olympiacos. Thực tế, đây không phải là bản hợp đồng đáng chờ đợi của Lữ đoàn đỏ khi tên tuổi Tsimikas vẫn còn khá xa lạ với các fan hâm mộ. Ngoài ra, anh cũng chỉ được xem như phương án dự phòng cho Andy Robertson ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Rõ ràng, với chỉ một tân binh, những cổ động viên Liverpool chắc chắn chưa thể hài lòng với cách làm việc từ ban lãnh đạo đội bóng. Bản thân HLV Jurgen Klopp cũng thừa hiểu những thách thức mà mình phải đối mặt trong mùa giải tới. Và đó là lý do ông đang nỗ lực đem về bom tấn Thiago Alcantara.

Tsimikas là tân binh duy nhất của Liverpool cho tới thời điểm này 

Trong bối cảnh Wijnaldum vẫn chưa xác định rõ ràng tương lai, Liverpool rất cần một tiền vệ đẳng cấp ở khu trung tuyến. Thiago chính là cái tên như vậy. Nhà tân vương cúp C1 châu Âu không chỉ xuất sắc với vai trò thu hồi bóng mà còn là nhạc trưởng trong lối chơi của Bayern Munich.

Có Thiago, chắc chắn hàng tiền vệ của Liverpool sẽ rất mạnh và cơ động khi ngoài cầu thủ này, những Fabinho hay Henderson đều chơi xông xáo, hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỘI HÌNH LIVERPOOL

Bất chấp việc mang về ít tân binh song không thể xem thường Liverpool ở mùa giải 2020/21 bởi ngoài lý do là nhà đương kim vô địch, đội hình của Lữ đoàn đỏ cũng có thừa chiều sâu và sự chất lượng.

Tất cả 11 trụ cột The Kop đều đã thi đấu nhuần nhuyễn trong ít nhất 2 mùa giải vừa qua và tính liên kết giữa họ là tương đối cao. Ngoài ra, những cầu thủ trong màu áo Liverpool đều đang có khả năng bùng nổ cũng như duy trì phong độ ổn định xuyên suốt cả mùa giải.

Ở khung gỗ, Alisson Becker vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy trong khi bộ tứ về là Robertson - Van Dijk - Gomez - Alexander-Arnold vừa có sự chắc chắn là vừa có sự đột biến. Trên hàng tấn công, mũi đinh ba Salah, Mane với Firmino vẫn là mối đe dọa thường trực cho mọi hàng thủ bởi cách chơi đa dạng, khó kiểm soát.

Liverpool vẫn có bộ khung giúp họ nâng cao chức vô địch mùa giải 2019/20 

Thêm vào đó, không giống như MU, Chelsea hay Arsenal, HLV Klopp đang có trong tay một đội hình chất lượng suốt nhiều năm qua thay vì đang trong giai đoạn chuyển giao hoặc làm mới mình như các CLB kia. Bản thân vị chiến lược gia người Đức cũng đã khẳng định: “Ở mùa tới, Liverpool sẽ không nghĩ nhiều về việc bảo vệ danh hiệu. Chúng tôi vẫn sẽ tấn công trong mọi trận đấu để hướng tới chiến thắng.

Không nên nghĩ quá nhiều về ngôi vô địch. Thoải mái tấn công để áp đảo, đó là cách tốt nhất để có 3 điểm”.

Lối chơi pressing tầm cao của The Kop vẫn là thứ vũ khí lợi hại mà mọi đội bóng khác đều phải e dè. Chắc chắn, với chất lượng đội hình đang có, Liverpool vẫn là cái tên đáng gờm tại ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, thậm chí là ứng viên sáng giá cho ngôi vương.

Đội hình tối ưu của Liverpool mùa giải 2020/21

NGÔI SAO SÁNG GIÁ NHẤT LIVERPOOL

Mohamed Salah vẫn là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Liverpool ở mùa giải 2020/21. Dù không lọt vào đội hình tiêu biểu mà hiệp hội cầu thủ chuyển nghiệp Anh (PFA) bầu chọn mới đây song đẳng cấp của ngôi sao người Ai Cập là điều không cần phải bàn cãi. Mùa giải vừa qua, anh là cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho The Kop tại ngoại hạng Anh với 19 pha lập công. 

Salah vẫn là ngôi sao đáng chờ đợi nhất của Liverpool trong mùa giải 2020/21 

Trên hành trình bảo vệ ngôi vương của Lữ đoàn đỏ ở mùa bóng 2020/21, Salah rõ ràng vẫn là nhân tố nhận được nhiều sự chờ đợi từ các cổ động viên. Đẳng cấp cùng cái chân trái ma thuật của cầu thủ này hoàn toàn có thể mở ra cánh cửa đến vơi ngai vàng ngoại hạng Anh 2020/21 với The Kop. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ mà Salah tạo ra cho các đồng đội, đặc biệt là Mane cũng như Firmino là điều không cần phải bàn cãi. 

TỶ LỆ VÔ ĐỊCH NHA 2020/21 CỦA LIVERPOOL: 9-4

DỰ ĐOÁN VỊ TRÍ LIVERPOOL

Với tập thể ổn định và chất lượng đang có trong tay cộng thêm tư cách là nhà đương kim vô địch, Liverpool vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương giải đấu. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, sẽ rất khó để họ tạo ra sự áp đảo như trong mùa giải vừa qua.

Ngoài việc các đối thủ đã mạnh lên đáng kể với liên tiếp các sự bổ sung trong đội hình, đặc biệt là Chelsea với 6 tân binh, việc là nhà vô địch cũng sẽ khiến The Kop gặp nhiều khó khăn trong các cuộc so tài khi mọi đội bóng đều khát khao đánh bại Lữ đoàn đỏ.

Thêm vào đó, ngoại trừ đội hình chính thức, những cái tên trên băng ghế dự bị của Liverpool đều không đem lại nhiều sự an tâm. Các cái tên như: Takumi Minamino, Brewster, Naby Keita đều có sự chênh lệch nhiều về đẳng cấp so với những trụ cột ở đội hình chính.

Liverpool sẽ rất khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay 

Đó là còn chưa kể, Henderson hay Milner đều đã 30 hoặc trên 30 tuổi trong khi ở hàng thủ, những Neco William hay Tsimikas đều còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại ngoại hạng Anh. Việc không thực sự có được nhiều lựa chọn sáng giá sẽ khiến HLV Klopp gặp khó khăn trong việc xoay tua đội hình, nhất là ở cuộc đua đường trường kéo dài như Premier League.

Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh của Lữ đoàn đỏ, Chelsea, Man City hay cả MU đều có những phương án kinh nghiệm và chất lượng hơn ở hàng ghế dự bị. Đó sẽ là vấn đề thực sự với Liverpool. Khả năng họ bảo vệ ngôi vương cũng là rất khó khăn.

Dự đoán: Xếp thứ 2

LỊCH THI ĐẤU LIVERPOOL 5 VÒNG ĐẦU

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.