Nhận định và dự đoán về ĐT Đức tại Euro 2020

Euro 2020 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/6 tới. Với tư cách là đội bóng có số lần lên ngôi nhiều nhất giải đấu, Đức tới với Euro 2020 cùng quyết tâm cao. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhận định và dự đoán cơ hội của Cỗ xe tăng ở giải đấu sắp tới.


Thành tích trong quá khứ và ở Euro 2016 của ĐT Đức

Như đã nhắc tới, Đức cùng TBN là 2 đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường Euro. Cỗ xe tăng đã 3 lần lên ngôi vô địch ở giải đấu vào các năm 1972, 1980 và 1996. Điều đó đồng nghĩa, đã hơn 20 năm trôi qua, đội bóng này chưa thể đăng quang.

Tại Euro 2016, thầy trò HLV Joachim Low tiến tới vòng bán kết trước khi dừng bước trước chủ nhà Pháp sau thất bại 0-2. Đó là trận đấu mà Cỗ xe tăng không quá lép vế so với đối thủ, tuy nhiên, sự hiệu quả là điều mà Đức không có được.

Đức đang là đội giàu thành tích nhất tại Euro với 3 lần đăng quang 

Đến với Euro 2020 cùng quyết tâm lên ngôi vô địch sau hơn 20 năm, Đức chắc chắn sẽ là đội bóng nhận được nhiều kỳ vọng ở giải đấu năm nay.

ĐT Đức nằm ở bảng nào, thi đấu ngày giờ nào ở Euro 2020?

Tại Euro 2020, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Đức vào một bảng đấu cực khó, được coi là bảng tử thần với BĐN - đương kim vô địch châu Âu, Pháp - đương kim vô địch thế giới cùng “ngựa ô" Hungary. Đây chắc chắn sẽ là sẽ là các thử thách cực đại dành cho Die Mannschaft.

Bảng đấu và thời gian thi đấu của ĐT Đức tại Euro 2020

Theo lịch thi đấu, ĐT Đức sẽ mở đầu vòng bảng bằng màn đại chiến với Pháp vào 2h00 ngày 16/6. Sau đó, họ chạm trán BĐN vào 23h00 ngày 19/6 trước khi đối đầu Hungary vào 2h00 ngày 24/6.

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Đức tham dự Euro 2020

ĐT Đức là một trong số các đội bóng đã công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ tham dự Euro 2020 khá sớm. Đáng chú ý, ở thành phần của Cỗ xe tăng góp mặt tại đấu trường cao nhất bóng đá châu Âu mùa hè này có sự trở lại từ 2 công thần, đó là Thomas Muller cùng Mats Hummels.

Bộ đôi này đã không được lên tuyển kể từ sau World Cup 2018 song với màn trình diễn ấn tượng ở màu áo CLB, họ đã được Joachim Low trao cơ hội tại Euro 2020. Đáng tiếc, Đức sẽ không có sự phục vụ của các cái tên xuất sắc khác như Ter Stegen hay Marco Reus.

Danh sách ĐT Đức tham dự Euro 2020

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Đức tham dự Euro 2020 bao gồm:

Thủ môn: Manuel Neuer, Bernd Leno, Kevin Trapp

Hậu vệ: Robin Koch, Antonio Rüdiger, Marcel Halstenberg, Lukas Klostermann, Christian Günter, Mats Hummels, Robin Gosens, Matthias Ginter, Niklas Süle

Tiền vệ: Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Kai Havertz, Thomas Müller, Toni Kroos, Jamal Musiala, Emre Can, Jonas Hofmann, Florian Neuhaus, Ilkay Gündogan, Leroy Sane

Tiền đạo: Kevin Volland, Timo Werner, Serge Gnabry

Đánh giá chất lượng đội hình ĐT Đức tại Euro 2020

Nếu nhìn vào những cái tên mà Joachim Low mang tới Euro 2020, chúng ta vẫn có thể thấy ở đó nhiều ngôi sao sáng giá. Bên cạnh kinh nghiệm từ các cầu thủ như Neuer, Hummels, Kroos hay Muller, ĐT Đức hiện tại còn nhiều gương mặt đã khẳng định được đẳng cấp như: Kimmich, Goretzka hay Leroy Sane.

Cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của Cỗ xe tăng theo lựa chọn của Bóng Đá 365 là Ilkay Gundogan. Cầu thủ này vừa có mùa giải cực kỳ thăng hoa trong màu áo Man City. Anh không chỉ làm tốt trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng mà còn gây ấn tượng ở khả năng tấn công và ghi bàn.

Tại Man City, Gundogan là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất ở mùa bóng 2020/21, giúp CLB vô địch ngoại hạng Anh, cúp liên đoàn đồng thời đi tới chung kết Champions League.

Gundogan là cái tên đáng chờ nhất bên phía ĐT Đức vào thời điểm này 

Dù vậy, điểm yếu của ĐT nằm ở hàng phòng ngự và vị trí tiền đạo cắm. Trên thực tế, họ không có được các trung vệ thực sự chất lượng vào thời điểm này trong khi những Muller, Havertz, Werner hay kể cả là Volland đều chưa thể tạo ra yên tâm ở vị trí đá cao nhất trên hàng công,

Đây có thể coi là “thiệt thòi" của ĐT Đức so với các đội bóng khác. Còn nhớ, năm 2014, khi họ vô địch World Cup, họ có một Klose rất ấn tượng ở vị trí đá cắm. Giờ đây, Cỗ xe tăng không có một cái tên như vậy.

Đội hình tối ưu nhất của ĐT Đức tại Euro 2020

Dự đoán thành tích của ĐT Đức tại Euro 2020

Rõ ràng, dù là đội bóng giàu thành tích nhất ở Euro và tới với giải đấu cùng quyết tâm cao nhưng sẽ không dễ dàng để Cỗ xe tăng có thể lên ngôi. So về chất lượng đội hình, Die Mannschaft kém hơn so với những BĐN, Pháp, Bỉ hay cả Anh. 

Ngoài ra, như đã phân tích, đội bóng này không có một hàng phòng ngự thực sự chất lượng cũng như một tiền đạo cắm xuất sắc. Đó sẽ là điều khiến họ gặp khó khăn trong các trận đấu. Việc bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2018 cũng là hồi chuông cảnh tình với Cỗ xe tăng.

Đức vẫn là đội bóng đầy bản lĩnh và có thể tiến tới bán kết tại Euro 2020

Tuy nhiên, Đức vẫn là cái tên không thể xem thường bởi sự kinh nghiệm cũng như bản lĩnh ở các trận đấu lớn. Năm 2010, họ từng tới World Cup bằng đội hình trẻ song vẫn có thể tiến tới bán kết giải đấu.

Tính rộng ra ở đấu trường Euro,  3 giải đấu gần nhất vào các năm 2008, 2012 cùng 2016, Đức đều tiến tới ít nhất là vòng bán kết. Thậm chí, năm 2008, họ còn giành ngôi á quân. Bởi vậy, thầy trò Joachim Low vẫn sẽ là cái tên không thể xem thường.

Dự đoán: Tiến tới bán kết

Bình luận