Nhìn từ trận thắng An Giang: Gót chân asin của HAGL

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 15:05
2.3 /5 của 6 đánh giá

Kiatisak hiếm khi thay đổi bộ khung đội hình của HAGL tại V.League. Đó có thể là một sự ổn định mà “Zico Thái” mong chờ. Nhưng ở một khía cạnh khác, ông cũng chẳng còn sự lựa chọn khả dĩ hơn.

Người ta chưa bao giờ có dịp kiểm chứng chiều sâu đội hình của HAGL. Bởi suốt 10 vòng đầu tiên tại V.League, Kiatisak rất ít khi thay đổi bộ khung đội hình xuất phát của mình.

HLV Vũ Hồng Việt sau trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC có lo ngại rằng vị trí bộ ba hàng công của HAGL với Công Phượng, Văn Toàn và Brandao khó tìm được phương án B hợp lý.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Quả thực, vấn đề chiều sâu đội hình mà cụ thể là hàng tiền đạo của HAGL đã bộc lộ ra ở trận đấu tối qua gặp An Giang ở Cúp Quốc gia. Chất lượng của đội B – HAGL còn không bằng An Giang - đội kém nhất của giải hạng Nhất. Những cầu thủ trên hàng công của HAGL không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn.

HAGL thực sự gặp vấn đề về sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị 

Trong khi đó, hàng thủ của HAGL với lực lượng dự bị ngờ nghệnh không khác gì chính họ ở mùa giải trước. Nên nhớ tại Cúp Quốc gia khi gặp một đội hạng Nhất, HLV Kiatisak không thể sử dụng Kim Dong Su hay Memovic ở hàng phòng ngự. Và lập tức, những phương án dự bị cho họ thi đấu rất kém và dễ dàng bị đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn mình nhiều đánh bại.

Lấy một phép tính đơn giản thế này. Đội A của HAGL đang đứng nhất bảng ở V.League. Nhưng đội B của HAGL lại không bằng một đội yếu nhất của giải hạng Nhất.

Điều ấy nếu quy bằng con số, đội A của HAGL hơn đội B của chính họ tới hơn 26 bậc! Nói như thế để thấy rằng khoảng cách trình độ giữa hai đội hình của HAGL vênh đến ra sao.

 

Đó là điều mà Kiatisak sẽ cần phải đau đầu cải thiện trong thời gian tới 

Kiatisak sau cùng vẫn phải nhờ cậy những trụ cột, trong đó có Văn Toàn. Cầu thủ người Hải Dương lập tức mang về 2 bàn thắng để giúp HAGL lội ngược dòng. Điều ấy càng phơi bày gót chân asin của HAGL. Sự chênh lệch về chiều sâu đội hình thể hiện rất rõ ở trận đấu với An Giang chiều qua.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Có lẽ, đấy cũng là lý do mà Kiatisak không thật sự “máu” ở Cúp Quốc gia. Bởi nếu tham bát bỏ mâm cả V.League lẫn Cúp Quốc gia, HAGL và ông có thể mất tất!

Video highlight HAGL vs An Giang - Cúp QG 2021

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam