Nhờ đôi giày “kỷ lục", Messi đốn tim fan hâm mộ với hành động ý nghĩa

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 07:17
3 /5 của 7 đánh giá

Trước khi cùng Barcelona có màn so tài với Alaves tại vòng 23 La Liga diễn ra vào rạng sáng ngày 14/2, Lionel Messi vừa đốn tim fan hâm mộ với hành động vô cùng ý nghĩa nhờ đôi giày “kỷ lục" mà mình đang có.

Ở vòng 23 La Liga, Messi cùng Barcelona sẽ tiếp đón Alaves trên sân nhà. Đây là cơ hội tốt để họ giành 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi 2 đội bóng của thủ đô Madrid trên bảng xếp hạng.

Trước thềm màn so tài nói trên, Messi vừa có hành động vô cùng ý nghĩa làm đốn tim các fan hâm mộ. Cụ thể, anh vừa gửi tặng đôi giày mà mình đã lập kỷ lục cho một viện bảo tàng tại Barcelona nhằm mục đích hướng tới điều tốt đẹp trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Còn nhớ, vào ngày 23 tháng 12 năm 2020, trong chiến thắng 3-0 mà đội bóng xứ Catalan có được trước Valladolid ở vòng 15 La Liga, Messi đã đóng góp một pha lập công. Bàn thắng ấy không chỉ giúp mang về 3 điểm cho CLB mà đồng thời còn đưa tiền đạo người Argentina vượt qua “Vua" bóng đá Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB.

Đôi giày mà Messi lập kỷ lục với pha lập công thứ 644 cho Barcelona 

Bàn thắng vào lưới Valladolid là lần thứ 644 Messi sút tung lưới đối phương trong màu áo Barcelona, vượt qua con số 643 mà Pele từng có được. Đây rõ ràng là thành tích vô tiền khoáng hậu mà cầu thủ này đã tạo ra.

Mới nhất, anh vừa quyết định đem tặng cho một viện bảo tàng ở Barcelona đôi giày mà mình đã đeo để lập kỷ lục trong trận đấu vào tháng 12 năm 2020. Đáng chú ý, ngoài việc trưng bày “vật phẩm" này trong 1 tháng, đôi giày của Messi sẽ được đem bán đấu giá nhằm phục vụ cho chương trình “Nghệ thuật và Sức khoẻ" mà viện bảo tàng này khởi xướng.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá đôi giày của Messi sẽ được chuyển tới những gia đình đang có trẻ nhỏ phải đấu chọi với căn bệnh ung thư. Đây là một hành động vô cùng ý nghĩa mà tiền đạo người Argentina đã tạo ra.

Chia sẻ với truyền thông mới đây về quyết định trao tặng đôi giày mà mình lập kỷ lục cho viện bảo tàng, Messi cho biết: “Việc lập được kỷ lục với 644 bàn thắng cho một CLB là điều mà tôi cảm thấy tự hào và vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là mang tới niềm vui, ý chí cho những người xung quanh đang gặp khó khăn.

Đôi giày ấy sẽ được đem bán đấu giá và ủng hộ từ thiện 

Đó là lý do tôi muốn trao lại đôi giày mà mình đã lập kỷ lục cho viện bảo tàng và thông qua đó muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các trẻ em đang phải đấu tranh với bệnh tật. Chúng tôi hy vọng cuộc đấu giá vào tháng 4 sẽ nâng cao nhận thức của tất cả mọi người về điều này và nhận được sự ủng hộ lớn từ mọi người".

Hành động của Messi một lần nữa cho thấy sự nhân văn mà tình cảm yêu mến tiền đạo này dành cho những công việc bên ngoài bóng đá, đặc biệt là với các trẻ nhỏ.

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.