Những lý do cho rằng Arsenal nên chuyển sang sơ đồ 3-5-2

Thứ Sáu, ngày 12/06/2020 - 11:58
3.1 /5 của 4 đánh giá

Arsenal đang gặp nhiều bất ổn trong mùa giải hiện tại, và chắc chắn cần phải có những sự thay đổi để giúp cho lối chơi của Pháo thủ được cải thiện.

Kể từ khi tiếp quản Arsenal cho đến thời điểm hiện tại, HLV Mikel Arteta đều rất trung thành với sơ đồ 4-2-3-1, trong số 15 trận mà Pháo thủ đã ra sân dưới thời HLV Arteta, chỉ có một trận đấu mà Pháo thủ thi khác với sơ đồ 4-2-3-1, đó chính là trận đấu với MU vào ngày đầu năm tới.

Thế nhưng, có thể thừa nhận rằng, Arsenal vẫn chưa có những sự đổi mới, và cũng có những lý do để Pháo thủ chuyển sang sơ đồ 3-5-2, và đây là những lý do cho điều đó.

1/ Khả năng phối hợp giữa Aubameyang và Lacazette:

Bộ đôi tiền đạo của Arsenal có khả năng phối hợp với nhau khá tốt và thay vì chỉ sử dụng một mình Aubameyang trên hàng công.

Việc có được 2 tiền đạo đồng nghĩa rằng Pháo thủ sẽ có thêm những phương án để tấn công và tận dụng độ cơ động và sáng tạo của hàng tiền vệ. Những sáng tạo như Dani Ceballos hoàn toàn có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các tiền đạo lập công.

Bộ đôi Aubameyang - Lacazette cần được thi đấu cùng nhau

Chính HLV Arteta cũng rất thích thú trong việc tạo cơ hội cho Aubameyang thi đấu dạt trái.

2/ Tạo cho David Luiz một vị trí thi đấu thoải mái

Cựu trung vệ của Liverpool – Jamie Carragher từng nhận định rằng David Luiz thi đấu tốt hơn khi chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Khi còn ở Chelsea, đội hình này cũng từng được áp dụng với David Luiz, Gary Cahill và Ceasar Azpilicueta.

Đồng ý rằng trong mùa bóng năm nay David Luiz đã từng mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong hệ thống phòng ngự thế nhưng điều đó không có nghĩa rằng không thể thay đổi được điều này.

Luiz thi đấu tốt với sơ đồ 3 trung vệ

Trung vệ người Brazil hoàn toàn có thể thi đấu tốt hơn khi được bó hẳn vào trung tâm thay vì đôi lúc phải di chuyển dạt biên để chống đỡ những đợt lên bóng của đối phương khi hậu vệ biên dâng cao.

3/ Giúp Mustafi và Mari có cơ hội thể hiện mình

Bên cạnh David Luiz, 2 trung vệ chất lượng còn lại của Arsenal là Pablo Mari và Mari hoàn toàn có thể đảm nhiệm được 2 vị trí trung vệ bên cạnh David Luiz.

Mari là một cầu thủ mới đến với Arsenal, và anh vẫn chưa có nhiều cơ hội để ra sân trong màu áo của Pháo thủ. Mustafi đã chứng minh được tài năng của mình nhưng anh lại đang gặp vấn đề về phong độ và cần phải trở lại sau nhữn chuỗi trận nghèo nàn của câu lạc bộ.

Mustafi cũng cần có được cơ hội ra sân thi đấu và lấy lại phong độ cao nhất

Cả 3 trung vệ này khi thi đấu cùng nhau sẽ tạo ra được một tấm lá chắn thép trước khung thành của Leno và cùng nhau cải thiện được phong độ trước hết là trong quãng thời gian cuối mùa giải.

4/ Không cần Mesut Ozil

Tiền vệ người Đức đang đóng vai người thừa ở Arsenal và chính các CĐV của Pháo thủ phần nào cũng muốn Ozil ra đi, đơn giản là tiền vệ này không còn giữ được phong độ đỉnh cao và bên cạnh đó, mức đãi ngộ quá lớn mà tiền vệ người Đức đang sở hữu cũng là một gánh nặng với câu lạc bộ.

Ozil sẽ không cần thiết trong sơ đồ 3-5-2 nếu như Arsenal áp dụng

Ozil sẽ không cần thiết phải có mặt trong đội hình của Arsenal với sơ đồ 3-5-2 được triển khai, với bộ khung Xhaka, Torreira và Ceballos, Arsenal không cần một tiền vệ tấn công chơi ngay sau 2 tiền đạo và một phần trọng trách kiến tạo sẽ được đẩy sang hai biên, nơi Bellerin và Tierney sẽ lên công về thủ nhịp nhàng.

5/ Dễ dàng xoay tua các cầu thủ dự bị

Với đội hình 3-5-2, Arsenal không chỉ dễ dàng trong việc phân bố đội hình chính, mà ngay cả những công thần ở hàng dự bị cũng sẽ được Pháo thủ tận dụng tối đa.

Những Guendouzi, Cedric, Kolasinac, Chambers hay cả những cầu thủ trẻ như Gabriel Martinelli cũng như Joe Willock cũng sẽ dễ dàng có được cơ hội ra sân nhiều hơn, khi các vị trí được phân bố đa dạng.

Đội hình 3-5-2 được hoàn thiện với các ngôi sao của Arsenal (Ảnh: Tribuna)

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.