Những thống kê ảm đạm của Hakim Ziyech tại Chelsea

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 07:33
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea đang có bước chuyển mình rõ rệt dưới thời Thomas Tuchel. Thế nhưng điều này dường như chưa xảy đến với Hakim Ziyech.

Hakim Ziyech chính thức chuyển đến Chelsea từ mùa hè 2020 với một bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng từ đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam. Tiền vệ người Maroc được kỳ vọng sẽ đem tới làn gió mới trên hàng công của Chelsea bởi khả năng đi bóng lắt léo và tung ra những đường chuyền mang tính kết liễu trận đấu.

Sau khoảng thời gian đầu thi đấu khá ấn tượng dưới thời Frank Lampard, Hakim Ziyech bất ngờ dính chấn thương và phải ngồi ngoài một thời gian. Trở lại thi đấu, tiền vệ mang áo số 22 bất ngờ đánh rơi phong độ và liên tục có những màn thể hiện nhạt nhòa.

Hakim Ziyech đang gặp khó khăn tại Chelsea

Thậm chí sau khi Frank Lampard bị sa thải, Thomas Tuchel được chọn là người thay thế thì tiền vệ người Maroc vẫn chưa thể lấy lại được trạng thái đỉnh cao nhất của mình.

Bằng chứng là Hakim Ziyech mới chỉ có được 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 23 lần ra sân mùa này trên mọi đấu trường. Những con số thống kê ảm đạm này dường như chưa xứng đáng với số tiền 36 triệu bảng mà Chelsea chi ra để mang anh về. Mọi thứ còn trở nên bất ngờ hơn nếu như đem so với chính Hakim Ziyech ở Ajax.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Cụ thể, trong mùa giải trước, tiền vệ này đã có tổng cộng 9 bàn thắng và 20 đường kiến tạo sau 35 trận cho đội bóng Hà Lan. Cứ trung bình sau mỗi 92,6 phút là lại góp dấu giày vào một bàn thắng của Ajax. Thống kê này chuyển thành 207,3 phút tại Chelsea mùa giải này.

Hakim Ziyech vẫn chưa lấy lại được thể trạng tốt nhất sau chấn thương

Lý giải cho sự sa sút này, nhiều ý kiến cho rằng chấn thương hông gặp phải hồi tháng 12 năm ngoái đã khiến cho Hakim Ziyech chưa thể lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Dưới thời Thomas Tuchel, tiền vệ người Maroc thường xuyên được trao cơ hội ra sân. Chiến lược gia người Đức vẫn đánh giá rất cao cầu thủ mang áo số 22 và sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để cầu thủ này có thể trở lại.

Hakim Ziyech mới đây cũng đã xuất hiện trong trận đấu gặp Leeds United. Trong trận đấu này, tiền vệ người Moroc được ra sân ngay từ đầu trên hàng công bên cạnh Mason Mount, Pulisic và Kai Havertz. Mặc dù thế, cầu thủ này cũng phải sớm rời sân và Chelsea cũng bất lực trong việc xuyên phá mảnh lưới đối thủ, qua đó chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.