Những thống kê ấn tượng ở Ngoại Hạng Anh 2019/2020 mà ít ai biết đến

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 14:19
3.9 /5 của 4 đánh giá

Bên cạnh những con số thống kê cho các danh hiệu Vua phá lưới, vua kiến tạo, đội giữ sạch lưới nhiều nhất… vẫn còn nhiều những thông số khác rất đáng chú ý mà ít CĐV biết đến.

1/ Aubameyang 20+

Kể từ sau huyền thoại người Pháp – Thierry Henry, Arsenal mới lại có được một chân sút có thể ghi được 20 bàn thắng trong 2 mùa giải liên tiếp, đó là Pierre Emerick Aubameyang.

Mùa bóng trước, Aubameyang với 22 bàn thắng chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới với Sadio Mane và , còn ở mùa bóng này anh cũng đã có được cho mình số bàn thắng tương tự và về đích thứ 2 sau Jamie Vardy.

Aubameyang có 2 mùa giải liên tiếp ghi trên 20 bàn cho Arsenal

Trong thời gian thi đấu cho Pháo thủ, Thierry Henry thậm chí đã có 5 mùa bóng liên tiếp có được ít nhất 20 bàn thắng tại cho Arsenal từ năm 2001 đến 2006.

2/ 14đ bứt phá của Burnley

Mùa bóng năm trước, Burnley chỉ là một CLB tầm trung và kết thúc mùa giải với số điểm sát mốc tối thiểu để trụ hạng 40.

Thế nhưng, ở mùa bóng năm nay đoàn quân của lại đáng sợ thực sự với khả năng phòng ngự chắc chắn, ngay cả trước những đội bóng lớn và thành tích này giúp cho Burnley có được 54 đ.

Khác biệt 14 đ về điểm số chung cuộc của Burnley giữa 2 mùa bóng gần nhất cũng là khoảng cách lớn nhất được tạo ra ở mùa bóng năm nay trong các đội bóng tại Premier League.

3/ Các tài năng trẻ bùng nổ với 25 bàn thắng

25 là con số bàn thắng được ghi bởi những cầu thủ tuổi teen thi đấu tại Ngoại Hạng Anh (12 cầu thủ khác nhau của các CLB tại Premier League) mùa bóng 2019/2020 và đây là một sự khác biệt lớn so với 2 mùa bóng trước.

Số bàn thắng của các cầu thủ tuổi teen 3 mùa gần đây

Tính tổng 2 mùa giải Ngoại Hạng Anh gần đây, con số này cũng chỉ là 19.

4/ Longstaff và lần đầu kể từ 2010

Với bàn thắng vào lưới MU trong trận lượt đi trên sân nhà của Newcastle, Matthew Longstaff đã trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn vào lưới MU kể từ năm 2010.

Longstaff là cái tên đầu tiên từ năm 2010 có bàn thắng vào lưới MU khi còn tuổi teen

5/ Bournemouth vs 0 cú sút trúng đích

Ở trận đấu với Tottenham, Bournemouth đã không phải đối mặt với bất kỳ một cú sút trúng đích nào đến từ các chân sút của đội bóng thành London. Đây là lần đầu tiên mà CLB này đối diện với một trận đấu “nhàn nhã” cho thủ môn đến vậy trong 5 năm vừa qua.

Tottenham không có cú sút trúng đích nào trước Bournemouth ở vòng 34

Ở trận đấu ngay trước đó với , đoàn quân của đã phải đối diện với 10 cú dứt điểm trúng dích của các cầu thủ MU và 5 trong số đó đã trở thành bàn thắng cho Quỷ đỏ.

6/ 80.2% thời gian kiểm soát bóng của Spurs

Trong trận thua tối thiểu trước Newcastle vào ngày 25/8, Tottenham đã kiểm soát bóng tới 80.2%, đây là con số kỷ lục của một đội bóng phải nhận thất bại kể từ khi trang thống kê Opta ra mắt và bắt đầu có những con số thống kê.

7/ 61 năm chờ đợi của Wolves:

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 1958/1959, Wolves có được một mùa bóng tại giải đấu hạng cao nhất nước Anh với ít hơn 10 trận thua.

Wolves chỉ để thua đúng 9 trận ở mùa bóng năm nay

61 năm về trước, với chỉ 9 thất bại trong 42 trận đấu, đã là đội bóng lên ngôi vô địch của Ngoại Hạng Anh.

8/ Danny Ings và 1 bàn thắng duy nhất từ chấm 11m:

Mùa giải ngọt ngào với Danny Ings và Southampton đã giúp cho tiền đạo người Anh có được 22 bàn thắng và đáng chú ý là chỉ có 1 trong số đó được thực hiện trên chấm penalty.

Danny Ings có hơn 20 bàn từ các tình huống bóng sống mùa giải này

Đây cũng là cầu thủ đầu tiên chơi cho một đội bóng nửa dưới BXH có được hơn 20 bàn thắng từ các tình huống bóng sống kể từ thời điểm mùa giải 2009/2010 khi Darrent Bent có được 24 bàn thắng cho Sunderland.

9/ Laporte (220 phút/ bàn thua)

Man City đã mất đi Laporte trong phần lớn thời gian của mùa bóng, và sự trở lại của trung vệ này thực sự quý giá với Man xanh khi đội bóng này chỉ phải nhận 5 bàn thua trong 15 lần Laporte có mặt trên sân.

Các hậu vệ có thành tích phòng thủ tốt nhất mùa giải qua (phút/bàn thua)

Trung bình cứ 220 phút, Laporte mới để lọt lưới 1 bàn và đây là thành tích tốt nhất của anh trong mùa bóng vừa qua.

10/ Thành tích ấn tượng của Arsenal ở FA Cup từ 1988

Trong 5 mùa giải gần nhất Arsenal có về đích ngoài top 5, CLB này đều lọt vào trận chung kết FA Cup và thành tích được xác lập từ năm 1988 đã được tái lập ở mùa bóng năm nay.

Mikel Arteta đi vào lịch sử khi vô địch FA Cup cùng Arsenal mùa này

Mikel Arteta cũng là người đầu tiên của Arsenal vô địch FA Cup với CLB này với tư cách là đội trưởng và HLV.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.