Nội bộ Arsenal “dậy sóng” vì Arteta sau trận thua Burnley

Thứ Hai, ngày 14/12/2020 - 15:55
2.5 /5 của 5 đánh giá

Sau thất bại trước Burnley ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh, nội bộ của Arsenal rơi vào trạng thái cực kì bất ổn. Nguồn cơn của vấn đề nằm ở chỗ HLV Mikel Arteta.

Rạng sáng nay 14/12, Arsenal đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp sau thất bại 0-1 trước Burnley ở vòng 12 giải ngoại hạng anh. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ 1959, Pháo thủ thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà Emirates. 13 điểm sau 12 vòng đấu, Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 15 trên BXH, kém nhóm xuống hạng chỉ vỏn vẹn 5 điểm.

Từ một đội bóng được đánh giá cao cho danh hiệu vô địch với chuỗi kết quả ấn tượng hồi đầu mùa, giờ đây, Arsenal lại đang trượt dài bởi những sai lầm của HLV Mikel Arteta. Nguồn tin từ tờ Football London cho hay, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang là tâm điểm của sự chỉ trích, thậm chí là nguồn cơn khiến nội bộ của đội bóng thành London lục đục.

Arsenal đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng

Trên thực tế, những rạn nứt trong phòng thay đồ của Arsenal đã nhen nhóm xuất hiện sau chiếc thẻ đỏ của Nicolas Pepe ở trận gặp Leeds United. HLV Arteta dùng từ "không thể chấp nhận được" để chỉ trích cậu học trò trước truyền thông và điều này khiến một số cầu thủ trong đội hình Arsenal không hài lòng. Trong đó, người tỏ ra đặc biệt khó chịu là Granit Xhaka.

Tiền vệ người Thụy Sĩ vốn "ấm ức" khi phải thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau dưới thời HLV Arteta và đánh mất đi sự điềm tĩnh vốn thấy. Hệ quả là, Xhaka có pha bóp cổ cầu thủ bên phía Bunrley để rồi nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, khiến Arsenal chỉ còn chơi với 10 người và nhận thất bại đau đớn.

Chưa kể, mối quan hệ giữa HLV Arteta và David Luiz cũng đang trọng trạng thái đóng băng. Kể từ sau vụ ẩu đả giữa Luiz và Ceballos cùng lời thề sẽ "trừng phạt" bất cứ ai làm rò rỉ thông tin với báo chí, Arteta và Luiz đã không nói chuyện trực tiếp với nhau suốt thời gian qua.

và HLV Arteta là nguồn cơn của vấn đề

Việc nhà cầm quân 38 tuổi gạch tên Mesut Ozil khỏi danh sách đăng kí thi đấu của Arsenal cũng tạo ra sự phản đối ngầm từ các cầu thủ. Số khác thì băn khoăn việc HLV Arteta "phớt lờ" bản hợp đồng trị giá 28 triệu bảng, William Saliba. Được biết, lời giải thích cho vấn đề này là Saliba là "bản hợp đồng của Unai Emery" và HLV Arteta muốn loại bỏ hoàn toàn những tàn dư từ người tiền nhiệm. Việc Lucas Torreira và Matteo Guendouzi đều được đẩy đi cho mượn là minh chứng rõ rệt nhất.

Rõ ràng, HLV Arteta cần phải làm gì đó trước khi mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.