Nóng: BTC Copa America thừa nhận VAR gặp trục trặc trước trận Brazil – Argentina

Thứ Năm, ngày 04/07/2019 - 09:36
5 /5 của 1 đánh giá

Đại diện của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) xác nhận VAR đã gặp vấn đề trước khi trận bán kết Copa America giữa Brazil và Argentina diễn ra. Tuy nhiên tất cả các sự cố đều được khắc phục trước khi trận đấu được bắt đầu.

Tham khảo thêm:

Có vấn đề với hệ thống VAR trước trận bán kết Copa America gây tranh cãi giữa Brazil và Argentina ở Belo Horizonte vừa qua, đây là thông tin được đại diện của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) xác nhận. Cụ thể việc giao tiếp giữa tổ VAR và trọng tài điều khiển trận đấu – ông Robby Zambrano đã gặp gián đoạn trước khi trận đấu diễn ra tuy nhiên công nghệ VAR vẫn hoạt động bình thường.

Theo đó, tần số bộ đàm của trọng tài chính lại “bất ngờ” trùng với tần số của đội vệ sĩ bảo vệ cho Tổng thống Brazil – Jair Bolsonaro ngồi trên khán đài.

VAR không được sử dụng trong trận bán kết Copa America giữa Brazil – Argentina

Sau trận đấu nhiều tờ báo tại Argentina cáo buộc trọng tài chính Roddy Zambrano đã không sử dụng công nghệ VAR trong những tình huống gây tranh cãi bán kết Copa America 2019 và khiến ĐT Argentina mất oan 2 quả phạt đền sau các tình huống phạm lỗi của ĐT Brazil.

Messi cũng đã phản ứng dữ dội về các quyết định của trọng tài sau khi Argentina nhận thất bại 0-2 trước Brazil tại bán kết Copa America.

“Tất nhiên, chúng tôi đã thua trận bán kết này nhưng tôi không tìm cớ để biện minh cho thất bại. Rõ ràng, cách điều hành trận đấu của các trọng tài ngày hôm nay là rất tệ khi mà nhiều tình huống chúng tôi gặp bất lợi. Tôi không hiểu tại sao công nghệ VAR không được sử dụng trong ngày hôm nay. Có vẻ như Brazil đã kiểm soát và chi phối hoàn toàn CONMEBOL”, Messi khẳng định.

Messi phản ứng dữ dội với các quyết định của trọng tài

Trong khi đó Aguero cũng bức xúc về việc anh bị phạm lỗi trong vòng cấm mà trọng tài không dùng VAR để kiểm tra: “Họ nói rằng VAR sẽ giống như trọng tài thứ năm, nhưng với những gì vừa diễn ra thì thà không có VAR còn hơn”

Về phía Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) khẳng định VAR đã hoạt động trở lại bình thường trước khi trận bán kết Brazil – Argentina diễn ra và mọi quyết định của trận đấu đều phụ thuộc trọng tài chính.

Phong Trần

Bình luận bài viết