NÓNG: ĐT Việt Nam buộc phải hủy trận giao hữu gặp Kyrgyzstan

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 16:23
3.2 /5 của 11 đánh giá

Với những quyết định mới nhất từ FIFA, ĐT Việt Nam sẽ bắt buộc phải hủy trận đấu giao hữu sắp tới gặp đối thủ Kyrgyzstan.

Theo những công bố mới nhất của FIFA, các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á của ĐT Việt Nam trong tháng 3 và tháng 6 tới sẽ đồng loạt bị hoãn vô thời hạn do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Những trận đấu này bao gồm những cuộc đối đầu với Malaysia, Indonesia và UAE .

Với việc những trận đấu vào tháng 3 hoặc tháng 6 sẽ bị hoãn lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam mới đây cũng đã đưa ra tuyên bố cho biết, trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho sự trở lại của VL World Cup 2022 với ĐT Kyrgyzstan cũng sẽ không thể diễn ra đúng như dự kiến và cuộc đối đầu này sẽ phải hủy.

ĐT Việt Nam sẽ buộc phải hủy trận đấu giao hữu với ĐT Kyrgyzstan

“FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tính toán thêm về các trường hợp này. Đội tuyển Việt Nam sẽ hủy kế hoạch hội quân và thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan”, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ về quyết định hoãn thi đấu của FIFA và xác nhận thông tin hủy trận giao hữu với giới truyền thông.

Việc tạm hoãn lại các trận đấu này cũng sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo “nhẹ đầu” hơn đôi chút trong bối cảnh có rất nhiều những tuyển thủ quốc gia đang gặp chấn thương như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Hậu và một quãng nghỉ ở thời điểm hiện tại là cần thiết với ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, để chắc chắn rằng các cầu thủ sẽ có được thể trạng tốt nhất trước khi các trận đấu của vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10, HLV Park Hang Seo cũng cần có được những đợt triệu tập và tập luyện cần thiết cho các tuyển thủ để giữ được cảm giác bóng tốt nhất trước khi bước vào các cuộc đối đầu quan trọng sắp tới.

HLV Park cần có những tính toán hợp lý trước khi VL World Cup 2022 trở lại

Cả 3 trận đấu cuối với Malaysia, Indonesia và UAE đều có tính chất then chốt tới cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam, phải thi đấu thật tập trung, thầy trò HLV Park mới có thể chắc chắn cơ hội đạt tấm vé vào vòng loại tiếp theo và sau đó hướng tới chiến dịch AFF Cup 2020. 

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam