Trò cưng thầy Park tự tin được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 15:39
2.7 /5 của 7 đánh giá

Với màn trình diễn ấn tượng giúp Viettel đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 1 V-league, trò cưng thầy Park tự tin vào suất tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Ở trận khai màn V-league 2020 diễn ra vào chiều qua (8/3), Viettel đã gặp khá nhiều khó khăn trước đội bóng mới lên hạng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Kiểm soát bóng nhiều hơn và nắm thế chủ động trên sân song Viettel không thể tìm đường đến khung thành đội bạn.

Cho đến khi Việt Phong được tung vào sân ở hiệp 2, khả năng tấn công của đội bóng áo lính mới được cải thiện. Chính Việt Phong là người ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp Viettel ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận đấu, học trò cưng của thầy Park chia sẻ: “Tôi rất vui khi ghi được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên của đội, một bàn thắng rất ý nghĩa. Hy vọng với phong độ hiện tại của mình, tôi sẽ có cơ hội góp mặt trong danh sách tập trung ĐTQG thời gian tới”.

Việt Phong thi đấu ấn tượng trong ngày khai màn V-league

Còn nhớ, ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 năm ngoái, Nguyễn Việt Phong là cái tên gây bất ngờ lớn nhất khi được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung vào danh sách ĐT.

Giới truyền thông và NHM được một phen “việt vị” khi ông thầy người Hàn Quốc lựa chọn một cầu thủ còn khá xa lạ thay vì những gương mặt quen thuộc.

Đây là lần đầu tiên Việt Phong được gọi lên ĐTQG và 5 phút có mặt trên sân trong trận đấu gặp Indonesia là những bước chạy đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo đội tuyển. Sau đó, tiền đạo này cũng được gọi tập trung ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 khi ĐT đối đầu với Thái Lan và UAE.

Dù được HLV Park trao thêm nhiều cơ hội song những gì Việt Phong thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng. Nhiều người còn cho rằng Việt Phong là học trò cưng nên được thầy Park ưu ái hơn các cầu thủ khác.

Việt Phong được HLV Park chỉ dẫn nhiệt tình trong những lần tập trung ĐT

Những nghi ngại của mọi người không phải không có cơ sở, khi trong giới bóng đá nội, Việt Phong khá "trầm lắng" bởi trước đó, lần góp mặt duy nhất ở ĐTQG của tiền đạo này là ở U19 Việt Nam. Năm đó, anh được gọi lên tuyển cùng với lứa của Ngọc Hải, Văn Lâm song không để lại ấn tượng.

Còn ở cấp CLB, mãi đến mùa giải năm ngoái, cầu thủ 27 tuổi này mới được đá chính nhiều hơn cho Viettel.

Không nổi bật trên bình diện bóng đá chuyên nghiệp, nhưng bù lại, Việt Phong là cái tên rất đáng gờm và từng làm mưa làm gió tại các giải đá phủi trên cả nước. Tiền đạo có biệt danh Phong “bướm” được nhiều khán giả yêu mến khi khoác áo đội bóng phong trào nổi tiếng Thành Đồng. Đỉnh cao của anh là chức vô địch Ngoại hạng Phủi mùa giải đấu tiên HPL-S1 cho “Barca Hà Nội”.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam