NÓNG: Trọng tài bẻ còi, B. Bình Dương yêu cầu đá lại trận gặp Viettel

Chủ Nhật, ngày 22/09/2019 - 11:15
5 /5 của 1 đánh giá

Trong đơn khiếu nại trọng tài Trương Hồng Vũ lên ban tổ chức V-League, CLB Becamex Bình Dương đã yêu cầu được đá lại trận gặp Viettel.

Dư âm vụ bẻ còi của trọng tài Trương Hồng Vũ tại vòng 24 V-League vẫn đang rất nóng. Sai lầm nghiêm trọng của ông vua áo Đen ở trận đấu này khi hủy bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã khiến Bình Dương đáng rơi 1 điểm quý giá trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu với Viettel.

Bức xúc với hành động của trọng tài Hồng Vũ, ban lãnh đạo Becamex Bình Dương đã làm đơn khiếu nại lên ban tổ chức giải. Thậm chí phía CLB đất Thủ còn yêu cầu được đá lại trận đấu với Viettel. Lãnh đạo đội bóng đất Thủ cho biết: “Quyết định của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả cả mùa giải của câu lạc bộ. Trong đơn khiếu nại, chúng tôi có đề cập đến chuyện phải đá lại trận đấu này”.

Yêu cầu của ban lãnh đạo Bình Dương là hoàn toàn có cơ sở. Nếu các lỗi nhận định tình huống là lỗi chuyên môn của trọng tài, kết quả thường ít thay đổi trừ khi trọng tài “bẻ còi” trước khi bóng vào cuộc hợp lệ. Tuy nhiên, có trường hợp trọng tài làm sai luật, gọi là “lỗi kỹ thuật”. Đây là lỗi có thể dẫn đến việc trận đấu phải đá lại.

Sai lầm của trọng tài Hồng Vũ đã phá hỏng trận đấu

Trọng tài Trương Hồng Vũ đã hủy bàn thắng của Tiến Linh để cho Viettel hưởng một quả đá phạt trực tiếp ở vị trí phạm lỗi diễn ra trước đó, khi bóng đã vào cuộc hợp lệ. Trọng tài chính không thể thay đổi quyết định một khi trận đấu đã bắt đầu lại.

Với việc khiếu nại lên ban tổ chức trận đấu, Bình Dương muốn đá lại trận gặp Viettel để không ảnh hưởng đến kết quả của cả mùa giải. Họ đang cạnh tranh vào tốp 3 V.League và đã có 32 điểm, kém Quảng Ninh ở vị trí thứ ba đúng 3 điểm. Trong khi đó, Viettel có 30 điểm nhưng vẫn chưa chắc trụ hạng.

GIa Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam