NÓNG: Việt Nam có huy chương vàng đầu tiên tại Sea Games 30

Chủ Nhật, ngày 01/12/2019 - 10:03
5 /5 của 1 đánh giá

Không lâu sau khi Trần Thị Minh Huyền mang về tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại Sea Games 30, chúng ta đã ngay lập tức có huy chương vàng ở kì đại hội lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, người vừa mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại Sea Games 30 là Đinh Thị Như Quỳnh. Cô gái này đã xuất sắc vô địch nội dung xe đạp băng đồng nữ để giúp thể thao nước nhà lần đầu đứng trên đỉnh cao khu vực tại kì đại hội lớn nhất khu vực năm 2019.

Đây rõ ràng là niềm vinh dự lớn với cá nhân Như Quỳnh cũng như sẽ là động lực cho các vận động viên tiếp theo của thể thao Việt Nam trong việc mang vàng về cho chúng ta ở nhiều nội dung thi trong ngày 1/12.

Trước khi Như Quỳnh xuất sắc giúp thể thao Việt Nam giành tấm huy chương vàng đầu tiên, chúng ta cũng đã có 1 tấm huy chương đồng và 2 tấm huy chương bạc. Trần Thị Minh Huyền là người mở màn huy chương với việc giành vị trí thứ 3 trong môn Wushu trước khi 2 cặp đôi là Vũ Hoàng Anh Minh – Nguyễn Trường Xuân cùng Nguyễn Đức Hòa – Nguyễn Thị Hải Yến mang về huy chương bạc ở các nội dung dancesport.

Thể thao Việt Nam có tấm HCV đầu tiên tại Sea Games

Đây là kì đại hội mà thể thao Việt Nam đặt rất nhiều quyết tâm trong việc xếp ở top 3 chung cuộc. Theo chỉ tiêu đặt ra, chúng ta sẽ tham vọng sở hữu ít nhất là 70 huy chương vàng. Và việc Như Quỳnh “mở hàng” hy vọng sẽ giúp cho thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng hơn ở các nội dung tiếp theo.

Được biết, trong ngày 1/12, bên cạnh các nội dung kể trên, thể thao Việt Nam còn tham dự ở nhiều môn thi khác, đó là: Bóng nước, Arnis, Cầu lông, Cờ vua, Bóng chuyền, Quần vợt, Cầu mây, Đấu kiếm, Cử tạ, Bóng rổ 3 người, Hockey. 

Và vinh dự ấy gọi tên Đinh Thị Như Quỳnh

Bởi vậy, chúng ta hoàn toàn có quyền kì vọng vào những tấm huy chương tiếp theo cho nước nhà, đặc biệt là các tấm huy chương vàng danh giá.

Bên cạnh các niềm kì vọng vào bóng đá nam, nữ hay những gương mặt sáng giá như Nguyễn Thị Ánh Viên, thể thao Việt Nam vẫn còn đó nhiều cá nhân xuất sắc khác, mà Như Quỳnh là một trong số đó. 

Dương Anh

 

Bình luận bài viết