Đội bóng rổ 3×3 Việt Nam toàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30

Chủ Nhật, ngày 01/12/2019 - 14:35
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT bóng rổ Việt Nam đã có màn khởi đầu cực kỳ mỹ mãn tại SEA Games 30 với 3 trận toàn thắng của đội bóng rổ 3 người.

Trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ tranh tài ở nội dung bóng rổ 3 người. Chúng ta sẽ phải chạm trán tới 4 đối thủ là Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Philippines. Trong đó, trận đấu với Thái Lan và chủ nhà Philippines sẽ là những trận đấu được quan tâm nhất.

Theo thể thức của bóng rổ 3×3, sân thi đấu có kích thước 15 m x 11 m, vạch kẻ tương đương sân 5×5. Đội hình thi đấu 3×3 có 3 cầu thủ đánh chính và một dự bị. Mỗi trận đấu có 10 phút, đội ghi trước 21 điểm sẽ thắng. Trong trường hợp cả 2 không chạm mốc 21 điểm, đội thắng được xác định khi ghi điểm nhiều hơn trong 10 phút. Nếu hòa, trận đấu có thêm 5 phút bù giờ.

Chris Dieker có 1 ngày thi đấu xuất sắc

Đội bóng rổ 3×3 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 30 với các nhân tố Đặng Quý Kiệt (Chris Dieker), Dương Vĩnh Luân (Justin Young), Đinh Thanh Tâm và Trần Đăng Khoa. Bốn tuyển thủ này tham dự cùng lúc nội dung 3×3 và 5×5 môn bóng rổ nam tại SEA Games 30.

Việt Nam nhập cuộc chủ động ngay từ đầu. Đăng Khoa là người cầm bóng, hoạt động chủ yếu ngoài vòng cung. Ở phía trong là Quý Kiệt, “big man” số một của đội tuyển với chiều cao 2,01 m. Việt Nam trội hơn Thái Lan về thể hình của Quý Kiệt và Vĩnh Luân, do đó ghi được nhiều điểm ở vòng cung.

ĐT bóng rổ 3×3 có ngày thi đấu thành công

Sau thời gian đầu lép vế, Thái Lan kéo lại thế trận nhờ những cú ném 2 điểm bên ngoài vòng cung. Việt Nam vẫn kiên trì ghi điểm để duy trì thế dẫn trước. Việt Nam thắng nghẹt thở 20-18 nhờ cú ném phạt quyết định từ Vĩnh Luân. Quý Kiệt là cá nhân nổi bật nhất khi đóng góp đến 12/20 điểm.

Ngay sau đó, dàn cầu thủ Việt kiều chơi trận đấu thứ 2 gặp Malaysia. Thanh Tâm đánh chính, đóng góp 6 điểm và là người thực hiện pha ném phạt quyết định giúp Việt Nam thắng Malaysia 20-18. 

Ở trận đấu thứ 3, chúng ta tiếp tục dễ dàng hạ gục Campuchia với tỉ số 22-10. Trận đấu cuối cùng của đội bóng rổ 3 người sẽ là trận gặp đối thủ mạnh nhất giải là chủ nhà Philippines.

Gia Long

Bình luận bài viết