Phương Trinh giành huy chương lịch sử cho thể thao Việt Nam

Thứ Hai, ngày 02/12/2019 - 10:46
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không thể mang về tấm huy chương vàng cho thể thao Việt Nam song Nguyễn Thị Phương Trinh cũng xuất sắc tạo ra lịch sử cho nước nhà với tấm huy chương lịch sử ở môn phối hợp cá nhân nữ (Duathlon).

Theo đó, Phương Trinh vừa mang về tấm huy chương đồng cho thể thao Việt Nam tại chung kết nội dung 2 môn phối hợp nữ. Dù không thể bước lên bục cao nhất song đây vẫn là thành tích lịch sử với thể thao nước nhà bởi đây là lần đầu tiên, Việt Nam tham dự môn thi này tại Sea Games 30.

Ở bộ môn nói trên, người giành tấm huy chương vàng là vận động viên nước chủ nhà, Monica Torres – cái tên hiện tại đang là nhà đương kim vô địch châu Á. Rõ ràng, dù không thể giúp thể thao Việt Nam có lần đầu tiên giành huy chương vàng song với những gì đã thể hiện, Phương Trinh cũng rất xứng đáng nhận được các lời ngợi ca.

Cô trở thành người thứ ba mang huy chương về cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 2/12, sau khi Phạm Quốc Khánh xuất sắc giành huy chương đồng ở nội dung wushu, nam đao – nam côn và Ngô Thị Quyên trong môn cử tạ. Hiện tại, đoàn thể thao của chúng ta đang có 9 huy chương đồng bên cạnh 10 huy chương vàng và 13 huy chương bạc.

Phương Trinh mang về tấm huy chương lịch sử cho TTVN

Thành tích lịch sử nói trên sẽ giúp cho các vận động viên Việt Nam có thêm động lực mang huy chương về cho thể thao nước nhà. Trong ngày hôm nay (2/12), chúng ta sẽ tham dự các môn là Arnis, Cầu lông, Cờ vua, Xe đạp, Bóng chuyền, Quần vợt, Cầu mây, Cử tạ, Bi sắt, Pencak Silat, Đấu kiếm, Wushu, Bóng rổ 3 người. 

Với lịch thi đấu như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi vào những tấm huy chương vàng tiếp theo cho Việt Nam. Tại Sea Games 30, mục tiêu mà thể thao nước nhà hướng đến là một vị trí trong top 3 toàn đoàn với ít nhất là 70 huy chương vàng. 

Bảng tổng sắp huy chương tính tới thời điểm hiện tại

Đây hoàn toàn là điều có thể đạt được bởi chúng ta đang có dàn vận động viên đồng đều, đặc biệt niềm hy vọng của chúng ta sẽ hướng đến môn bóng đá khi cả U22 Việt Nan cùng đội tuyển nữ quốc gia đều đang rất mạnh và tràn trề cơ hội giành huy chương vàng cho thể thao nước nhà.

Dương Anh

Bình luận bài viết