Xuất hiện nữ tỉ phú xinh đẹp “giải cứu” bóng đá Thái Lan

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 12:03
3.2 /5 của 12 đánh giá

Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính nặng nề, bóng đá Thái Lan bất ngờ nhận được sự giúp đỡ của nữ tỉ phú xinh đẹp, người từng có nhiều năm làm trưởng đoàn dội tuyển nữ xứ chùa Vàng.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Somyot Poompanmoung vừa qua đã phải lên tiếng “cầu cứu” Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và các nguồn tài trợ khác vì…hết tiền. Việc các nhà tài trợ chính lần lượt rút lui khiến FAT lâm cảnh “túng quá làm liều” để duy trì sự vận hành cho bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, mới đây, một vị cứu tinh đã xuất hiện. Tỉ phú xinh đẹp Nualphan Lamsam (biệt danh Ms Pang) đã quyết định tài trợ cho FAT 16 triệu bath (khoảng 510.000 USD). Số tiền này tương đương với đợt hỗ trợ thứ nhất của FIFA dành cho các liên đoàn thành viên.

Bà Pang hiện đang là chủ một doanh nghiệp bảo hiểm có tên Muang Thai Insurance. Hôm qua 21/8, đại diện của Muang Thai Insurane đã làm lễ trao tài trợ 16 triệu baht cho FAT. Trả lời truyền thông, chủ tịch Somyot khẳng định rằng, số tiền này sẽ được FAT dùng để giải quyết khó khăn tài chính của tổ chức chứ không phải trang bị công nghệ hỗ trợ video (VAR).

Đại diện Muang Thai Insurance trao tài trợ cho FAT

Trước đó, FAT đã quyết định dừng kế hoạch khiển khai VAR cho Thai League vì quá tốn kém. Trong khi đó, bà Pang lại yêu cầu tiếp tục đề án này vì một số đội bóng giàu có của giải đấu là Thai Port, Bangkok United hay Muangthong United sẵn sàng hỗ trợ. Dù vậy, chủ tịch FAT vẫn từ chối.

Bà Pang là cựu trưởng đoàn đội tuyển nữ Thái Lan, từng giữ chức vị này từ năm 2009-2019. Dù là một doanh nhân song nữ tỉ phú này rất đam mê và thường xuyên đầu tư vào bóng đá. Trong suốt 10 năm gắn bó với đội tuyển nữ xứ chùa Vàng, bà Pang đã tài trợ đã chục triệu USD thông qua tiền thưởng, kinh phí đi dự các giải quốc tế, đặc biệt là 2 lần dự World Cup tại Canada (2015) và tại Pháp (2019).

Bà Pang đang làm chủ tịch của CLB Thai Port

Hiện tại, bên cạnh điều hành công ty bảo hiểm, bà Yang còn sở hữu Thai Port – một đội bóng đang thi đấu tại Thai League. Ngoài đội bóng đá nam, Thai Port còn có cả đội bóng chuyền nam nữ, Futsal nam nữ,…Hồi tháng 3, trang Thailandtatler xếp người phụ nữ xinh đẹp này đã lọt vào danh sách 10 nữ doanh nhân ảnh hưởng nhất Thái Lan.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam