LĐBĐ Thái Lan bị chỉ trích vì tính cắt bỏ VAR

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 20:46
4.3 /5 của 2 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đây đã tuyên bố sẽ cắt giảm công nghệ VAR ở giải vô địch quốc gia để tiết kiệm chi phí. Tuyên bố này đã khiến họ bị chỉ trích thậm tệ từ các CLB.

Chỉ trong chưa đầy 10 ngày trở lại đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) liên tục thay đổi những tuyên bố về việc sử dụng công nghệ VAR khiến các CLB ở Thai-League vô cùng bức xúc.

Ban đầu, Chủ tịch FAT - Somyot cho biết, do cạn kiệt tài chính, liên đoàn đang phải đi vay tiền để duy trì hoạt động, nên tuyên bố sẽ cắt toàn bộ chi phí sử dụng công nghệ VAR tại Thai-League.

FAT liên tục kêu than gặp khó khăn

Sau đó, người đứng đầu FAT cho biết thêm rằng công nghệ VAR đang có sẵn, nếu đội bóng nào muốn dùng phải tự bỏ số tiền khoảng 82.000 baht (khoảng 60 triệu đồng) mỗi trận.

Mới đây, FAT lại thay đổi quyết định của mình, khi cho biết sẽ chi tiền VAR cho một số trận đấu quan trọng. Và gần nhất, tổ chức này cho biết sẽ vừa chi tiền VAR ở một số trận quan trọng, vừa sẵn sàng "bán" lại công nghệ này cho CLB nào muốn sử dụng.

Những phát biểu thay đổi liên tục, cùng việc lãnh đạo FAT liên tục kêu than tài chính cạn kiệt phải cắt giảm VAR đã khiến nhiều CLB phản ứng.

Tờ Bangkokpost của Thái Lan hôm nay (20/8) cho biết, lãnh đạo 3 đội bóng lớn ở Thai-League là Port, True Bangkok United và Muang Thong United đã tổ chức cả một cuộc họp báo để phản đối FAT. "Chúng tôi không đồng ý với kế hoạch của FAT chỉ sử dụng VAR trong các trận đấu quan trọng", bà Nualphan - Chủ tịch CLB Port nói.

Để tạo áp lực lên FAT, bà Nualphan cho biết doanh nghiệp Muang Thai Insurance của bà sẽ giữ lời hứa tài trợ cho FAT 16 triệu baht với điều kiện FAT phải áp dụng VAR ở giải Thai-League.

Trong khi đó, Chủ tịch Viluck Lohthong của CLB Muangthong United, đội bóng của Đặng Văn Lâm đánh giá việc áp dụng VAR là cần thiết, bởi mùa trước khi không có công nghệ này, đội bóng của ông cũng như nhiều CLB khác đã phải chịu thiệt thòi bởi các sai sót của trọng tài.

Muangthong của Văn Lâm ủng hộ việc sử dụng VAR

Giám đốc điều hành CLB Bangkok United, Kajorn Chearavanont đưa ra quan điểm VAR giúp nâng cao tiêu chuẩn cho giải Thai-League. Nếu bỏ không sử dụng VAR sẽ là bước lùi của giải đấu.

Thai-League sẽ trở lại từ ngày 12/9 sau thời gian dài bị tạm hoãn. Hiện thủ môn Đặng Văn Lâm cùng đồng đội đã trở lại tập luyện và háo hức chờ ngày được ra sân trở lại.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam