Ozan Kabak và Ben Davies tới Liverpool: Hy vọng với thách thức

Thứ Ba, ngày 02/02/2021 - 10:25
3 /5 của 2 đánh giá

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông, Liverpool đã mang về bộ đôi trung vệ Ozan Kabak và Ben Davies. Với 2 cái tên còn khá xa lạ ấy, họ có thể mang tới hy vọng xong vẫn còn nhiều thách thức đang đón chờ.

Trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng màu đông, Liverpool chi ra 2 triệu bảng để mang Ben Davies từ Preston North End về CLB đồng thời mượn thành công Ozan Kobak tới hết mùa từ Schalke. Đó là những cầu thủ có thể mang tới hy vọng cho hàng phòng ngự đội bóng nhưng vẫn còn đó nhiều thách thức đang đợi chờ họ phía trước.

Kabak và Davies mang tới niềm hy vọng….

Chẳng cần nói thì ai cũng biết, Liverpool đang khủng hoảng ra sao ở hàng phòng ngự. Họ mất Virgil Van Dijk từ tháng 10 năm ngoái và sau đó tới lượt Joe Gomez nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương. Gần nhất, Klopp xác nhận một trung vệ khác là Joel Matip cũng sẽ làm khán giả trong phần còn lại mùa bóng năm nay bởi vấn đề tương tự 2 người đồng đội.

Vậy là The Kop mất đi cả 3 trung vệ hay nhất của mình. Nhìn đi nhìn lại, Klopp chỉ còn trong tay 2 cầu thủ trẻ là Philips cùng Williams. Rõ ràng, muốn đua vô địch ngoại hạng Anh, muốn tiến xa ở đấu trường châu lục, Liverpool không thể dựa vào cặp đôi trẻ tuổi ấy. Thậm chí, kể cả khi đưa Fabinho hay Henderson về đá trung vệ, đó cũng chỉ là những giải pháp mang tính chất tạm thời.

Có thể thấy rõ, khi 2 cầu thủ ấy chơi trái sở trường, hàng thủ Liverpool không có một người chỉ huy thực thụ và dễ dàng mắc sai lầm trong khi hàng tiền vệ lại mất đi sự cơ động. Đó là lý do The Kop vừa mang về Kabak với Davies.

Kabak sở hữu các thống kê cực kỳ ấn tượng và mang tới hy vọng cho fan hâm mộ Liverpool 

Không phải là những bản hợp đồng bom tấn song bộ đôi ấy sẽ tăng cường thêm những lựa chọn và tính chắc chắn cho hàng thủ Lữ đoàn đỏ. Kinh nghiệm thi đấu và sự quen thuộc trong vai trò trung vệ là điều mà cả 2 tân binh nói trên “ăn đứt" những Phillips, Williams, Fabinho hay Henderson.

Ngoài việc giúp Liverpool giải quyết tạm thời bài toán đau đầu ở vị trung vệ, cả Kabak lẫn Davies đều có những màn trình diễn tương đối ấn tượng trong màu áo CLB cũ.

Với Kabak, dù chỉ sở hữu chiều cao 1m86 song trung vệ 20 tuổi thắng 58/74 pha tranh chấp trên không tại Bundesliga mùa này (77%). Bên cạnh đó, anh cũng sở hữu tốc độ đáng mơ ước đối với một trung vệ. Kabak cũng có khả năng chuyền bóng ấn tượng.

Tại Bundesliga 2020/21, anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88%, cải thiện đáng kể so với tỷ lệ 81,5% trong mùa giải 2019/20.

Những thông số ấy giúp cho fan hâm mộ Liverpool phần nào liên tưởng tới Van Dijk. Kabak là mẫu cầu thủ có thể tung ra các đường chuyền dài vượt tuyến, tạo ra đột biến đồng thời mở cơ hội cho những ngôi sao trên hàng công. Đó là điều mà Klopp rất cần vào thời điểm này.

Davies có thể trở thành một "Robertson" thứ hai khi thành công tại CLB dù chỉ tới từ đội bóng hạng Nhất 

Trong khi ấy, Davies dù không sở hữu bộ thống kê ấn tượng như người đồng nghiệp song lại có thế mạnh hơn hẳn, đó là việc đã quen với môi trường bóng đá Anh.

Dù cho cầu thủ này chỉ chơi cho Preston North End - đội đang chơi tại giải hạng nhất song tốc độ cũng như nhịp độ chơi tại các giải đấu hàng đầu xứ sương mù là điều mà Davies đã quen thuộc. Anh có tỉ lệ tắc bóng thành công lên tới 88% đồng thời tạo ra trung bình 1.2 pha đánh chặn/trận.

Điều ấy cho thấy, anh luôn chủ động lao lên để tiến hành các pha ngăn cản cầu thủ đối phương. Đặc biệt, đây là một cầu thủ bản lĩnh, nhất là trong các tình huống một kèm một. Trong 55 lần ra sân kể từ đầu mùa giải 2019/20, Davies chỉ mắc duy nhất 1 lỗi dẫn tới bàn thua, thành tích quá đỗi ấn tượng.

Và nếu ai đó còn nghi ngờ về khả năng của Davies thì nên nhớ rằng, Liverpool từng ký hợp đồng với Andy Robertson từ CLB xuống hạng, Hull City trước khi nâng tầm anh thành một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới.

Nhưng vẫn còn đó nhiều thách thức đang đợi chờ bộ đôi này

Bên cạnh những điểm mạnh và niềm hy vọng mà họ mang tới, bộ đôi ấy vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi tới Liverpool.

Rõ ràng, áp lực khi khoác áo nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh sẽ rất khác so với thời điểm mà Kabak hay Davies thi đấu cho Schalke hoặc Preston North End. Chỉ cần chơi thiếu ổn định hoặc mắc sai lầm, họ sẽ là tâm điểm của chỉ trích. Vượt qua được điều này là điều không dễ dàng.

Ngoài ra, khả năng hoà nhập cùng đội bóng mới cũng là dấu hỏi với cả hai. Với Kabak, anh chuyển đến từ Bundesliga nên chắc chắn, vẫn sẽ có nhiều bỡ ngỡ cho trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ khi tới Liverpool. Tốc độ chơi bóng tại ngoại hạng Anh cũng sẽ là thách thức không nhỏ dành cho anh.

Nhưng vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi bộ đôi này

Với Davies, có thể anh đã quen với môi trường bóng đá xứ sương mù song tất nhiên, giải ngoại hạng sẽ rất khác với giải hạng nhất. Hơn nữa, cầu thủ ấy sẽ cần phải cải thiện khả năng không chiến của mình. Tỉ lệ tranh chấp thành công 64% là quá ít so với một trung vệ tại một CLB hàng đầu như Liverpool. 

Khả năng chuyền bóng dài của Davies cũng không quá ấn tượng. Tỉ lệ thành công 75% vẫn là không đủ. 

Đây sẽ là những thách thức cho cả 2 tân binh mới cập bến Liverpool.

Video highlight West Ham vs Liverpool

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.