Ông Park chốt xong mục tiêu trong bối cảnh năm 2021 quá tải

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 11:59
2.8 /5 của 63 đánh giá

HLV Park Hang Seo khẳng định việc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi với báo giới, nói về lịch trình dày đặc và mục tiêu cho các ĐTQG, HLV Park Hang Seo giãi bày: “Đáng lẽ ra năm nay, chúng ta có 3 trận ở vòng loại World Cup và AFF Cup. Nhưng do dịch Covid-19 mà cả 2 giải đấu này đều phải dồn sang năm 2021

Với ĐTQG, chúng ta có 3 trận đấu nữa ở vòng loại thứ 2 World Cup. Quả thực, ĐT Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Nên tôi muốn dồn mọi sức lực cho mặt trận này. Tôi cũng xem đó là mục tiêu quan trọng nhất. Thêm vào đó, cuối năm 2021, nếu đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ còn các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup. Ngoài ra, như chúng ta đã biết, AFF Cup dự kiến được tổ chức từ 11/4 đến 8/5. Cúng ta đang là nhà vô địch nên cần phải thi đấu với tâm thế nhà vô địch.

HLV Park Hang Seo đã chốt xong mục tiêu vào năm 2021 của bóng đá Việt Nam 

Với đội U22 Việt Nam, chúng ta đã đoạt HCV SEA Games. Vì thế khi bước vào SEA Games năm tới, chúng ta cũng phải chơi với vị thế đội đang sở hữu HCV. Tất nhiên nói về mục tiêu vô địch ở những mặt trận này hay không thì thời điểm này chưa phải là lúc để chúng ta trả lời. Ngoài ra, U22 Việt Nam còn thi đấu vòng loại U23 chua Á vào năm sau nữa. Lúc này tôi đang phụ trách 2 đội với ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam.

Với hàng loạt giải đấu như vậy thì quỹ thời gian và công việc sẽ có sự trùng lặp nhiều. Nhưng tôi tin rằng nếu làm từng bước, nỗ lực như chúng ta đã làm thì mọi thứ sẽ đạt được. Tôi sẽ cố gắng phát huy nỗ lực cao nhất. Để ở cả 4 mặt trận sẽ đều đạt được kết quả như mong đợi”.

Vòng loại World Cup chính là mục tiêu quan trọng nhất đối với ông 

Ông Park thở dài: “Chúng ta cũng biết Covid-19 hoạt động không có kế hoạch gì cả. Điều đó khiến chúng ta bị động. Ở năm ngoái, tôi đã xây dựng kế hoạch cho ĐT Việt Nam trong năm nay. Nhưng sau rồi, nó lại bùng phát khiến cho nhiều giải dừng lại hết. Rồi sau đó, giải trong nước tập trung rồi lại hủy khiến chúng tôi đã kế hoạch rồi lại phải thay đổi. Chúng ta thật sự bị động”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam