Huyền thoại MU mách nước Solskjaer về vị trí tốt nhất của Pogba

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 10:30
4 /5 của 2 đánh giá

Huyền thoại của MU, Paul Scholes cho rằng Paul Pogba hoàn toàn có thể đá ở vị trí tiền vệ cánh trái sau màn trình diễn tuyệt vời mà tiền vệ người Pháp thể hiện ở trận lượt về với AC Milan.

Rạng sáng ngày 19/3, MU đã có chiến thắng 1-0 trước AC Milan ngay trên sân San Siro để giành tấm vé vào vòng tứ kết cúp C2 với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận. Paul Pogba chính là cái tên nổi bật nhất của trận đấu này và cũng chính anh là người đã vinh dự được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Pogba đã phải nghỉ thi đấu kể từ đầu tháng 2 sau khi dính chấn thương trong trận gặp Everton. Và ở trận tái đấu với AC Milnan, dù đã trở lại nhưng Ole Solskjaer cũng không mạo hiểm sử dụng Pogba ngay từ đầu. 

Chấn thương mà Pogba gặp phải trong trận đấu với Everton hồi đầu tháng 2

Ngay đầu hiệp hai Rashford được rút ra nghỉ và Pogba là người được tung vào sân. Và chỉ cần đúng 3 phút đầu tiên trên sân sau hơn một tháng vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ người Pháp đã tạo ra sự khác biệt.

Trong một tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của AC Milan, Pogba đã rất nhanh chân tung ra cú sút đưa bóng đi vào góc cao khung thành của Donnarumma để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.  

Pogba vào sân và thi đấu đúng vào vị trí tiền vệ cánh trái của Rashford để lại, bên cánh đối diện là Daniel James và Greenwood là người đá cắm. Dù không tốc độ như Rashford hay Martial nhưng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền vệ cánh trái.

"Không phải bận tâm quá nhiều về nhiệm vụ phòng ngự như khi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Pogba rõ ràng là cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Khi được tự do thi đấu sáng tạo ở vị trí tấn công lệch trái ảnh hưởng của cậu ấy tạo ra là vô cùng lớn".

Pogba ghi bàn thắng duy nhất của trận lượt về giữa AC Milan và MU

"Với 2 tiền vệ trung tâm hỗ trợ phía sau lưng, một khi Solskjaer cho phép Pogba được di chuyển tự do thì chắc chắn khi được giải phóng hoàn toàn cậu ấy sẽ là một ngòi nổ thực sự nguy hiểm, giống như cái cách mà cậu ấy đã tung hoành ở Serie A trước đây", Scholes nói.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết và phân cặp bán kết cúp C2 sẽ được tổ chức tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) là Nyon (Thụy Sĩ). Sự kiện này sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 19/3 (theo giờ Việt Nam), 1 tiếng sau khi buổi lễ bốc thăm của Cúp C1 khép lại.

Video kết quả trận đấu AC Milan vs MU - lượt về vòng 1/8 cúp C2:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.