MU trả giá đắt sau chiến thắng trước AC Milan ở Cúp C2

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 08:57
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước AC Milan ở vòng 1/8 Cúp C2 đem tới cho MU tấm vé lọt vào vòng trong, nhưng cũng đồng thời khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt về lực lượng.

Ở lượt về vòng 1/8 Cúp C2, MU đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số thiểu 1-0 trước AC Milan ngay trên sân khách. Paul Pogba - cầu thủ vừa mới quay trở lại sau thời gian dài chữa trị và hồi phục chấn thương là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 47.

Sau 2 lượt trận, MU vượt qua AC Milan với tổng tỉ số 2-1 để giành tấm vé còn lại lọt vào vòng tứ kết mùa giải năm nay. Đây là chiến tích đáng tự hào của đoàn quân HLV Ole Solskjaer, khi AC Milan là một đội bóng mạnh và được xem là khó nhằn nhất trong các đối thủ của vòng 16 đội.

MU giành chiến thắng trước AC Milan ở vòng 1/8

Tuy nhiên, niềm vui của đại diện bóng đá Anh không được trọn vẹn, khi lực lượng của MU đã bị sứt mẻ sau cuộc đối đầu này. Marcus Rashford có tên trong đội hình xuất phát nhưng phải rời sân khi hiệp 1 khép lại, thế chỗ cho Pogba. 

Ngoài ý nghĩa về mặt chiến thuật và Pogba không thể chơi trọn vẹn 90 phút, nguyên nhân chính khiến Rashford phải rời sân là vì chấn thương. HLV Solskjaer đã xác nhận điều này ở cuộc họp báo sau trận. "Marcus đã gặp phải một rắc rối nên chúng tôi không thể mạo hiểm với cậu ấy. Hy vọng rằng cậu ấy sẽ không gặp phải tình trạng quá tệ".

Chiến lược gia người Na Uy không đề cập rõ Rashford gặp vấn đề gì và khả năng ra sân ở trận đấu tiếp theo của MU là bao nhiêu. Song với thể trạng của tiền đạo người Anh thời gian gần đây, anh xứng đáng được nghỉ ngơi, nhất là khi Pogba và sắp tới là Edinson Cavani sẽ tái xuất.

Rashford dính chấn thương ở trận gặp AC Milan

Rashford đã phải nén đau thi đấu cho Quỷ đỏ suốt một thời gian dài với vết rách cơ ở vai. Mới đây, cầu thủ mang áo số 10 còn dính thêm chấn thương mắt cá chân và chưa thể chữa trị dứt điểm bởi lịch thi đấu quá dày đặc. MU cũng không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn Rashford ở hành lang cánh trái.

Bản thân chân sút 24 tuổi cũng quyết tâm cống hiến cho MU, bất chấp đau đớn mình phải chịu. "Tôi biết cơ thể của mình. Tôi biết mình phải làm gì. Tôi sẽ chơi từng trận một và đó là cuộc sống của một cầu thủ. Chúng tôi có thể nghỉ ngơi khi giải nghệ và hiện tại, tôi muốn ra sân nhiều nhất có thể".

Video highlights AC Milan - MU Cúp C2 lượt về vòng 1/8:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.