Vô địch League Cup, Pep đi vào lịch sử bóng đá Anh với kỷ lục không tưởng

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 07:31
5 /5 của 1 đánh giá

Man City đã chính thức đăng quang tại League Cup sau khi đánh bại Tottenham. Đây là danh hiệu vô địch thứ 4 liên tiếp của đội bóng này.

Màn thư hùng giữa Man City vs Tottenham tại trận chung kết League Cup đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Man xanh. Thế nhưng phải rất vất vả thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola mới có chiến thắng nhờ pha làm bàn ở những phút cuối trận của Aymeric Laporte.

Man City đã vượt qua Tottenham tại chung kết cúp Liên đoàn

Với thắng lợi tối thiểu này, Man City đã chính thức có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, đồng thời cũng là lần thứ 4 liên tiếp đăng quang tại đấu trường League Cup. Bổ sung thêm danh hiệu này, Pep Guardiola cũng đã nâng số danh hiệu mà ông chinh đoạt được trong sự nghiệp huấn luyện của mình lên con số 25.

Về phía Man City, thắng lợi trước Tottenham ở trận chung kết vừa qua cũng là chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Man City và đồng thời là lần đăng quan thứ 4 liên tiếp của họ ở giải đấu này. Thành tích trên của đội chủ sân Etihad được sánh ngang với chiến tích 1981/1984 của Liverpool.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Pep Guardiola cũng đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành HLV đầu tiên có 4 lần liên tiếp lên ngôi ở League Cup. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cùng Man City thống trị giải đấu này và danh hiệu vô địch gần như là mặc định dành cho họ sau mỗi năm.

“Để giành được chiếc cúp này bốn lần liên tiếp là điều tuyệt vời trong giai đoạn này, nhất là khi mọi thứ đang bị hạn chế và dịch bệnh ngăn chặn mọi người lại gần với nhau.”

Đây là danh hiệu League Cup thứ 4 liên tiếp mà đội bóng này giành được 

"Chính điều đó khiến cho nó trở nên xứng đáng hơn rất nhiều và thật tốt cho chúng tôi khi chia sẻ nó với người hâm mộ của mình.”

Khi được hỏi về số lượng danh hiệu của mình, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Thật tốt. Tôi đã ở các câu lạc bộ lớn Barca, ​​Bayern và giờ là ở đây, đó là lý do tại sao tôi làm được điều đó rất dễ dàng.”

Không chỉ lên ngôi tại League Cup, Man City còn đón nhận thêm một tin cực kỳ vui khi mà đối thủ bám đuổi gay gắt họ trong cuộc đua vô địch là MU đã bị Leeds cầm hòa 0 bàn thắng. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần giành chiến thắng ở vòng đấu tới và Quỷ đỏ “phơi áo” trước Liverpool, Man City sẽ chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.