Pep Guardiola chỉ ra lý do khiến Man City thua MU

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 07:16
5 /5 của 1 đánh giá

Man City đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước MU tại vòng 27 Ngoại hạng Anh. Giải thích về kết quả này, Pep Guardiola thừa nhận hàng công của The Citizens ở trận đấu này đã chơi không tốt.

Man City đã bị MU chấm dứt chuỗi trận 21 trận toàn thắng trên mọi đấu trường sau trận thua 0-2 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Trận thua này đưa Man xanh trở về với mặt đất khi bộc lộ ra nhiều vấn đề trước đội bóng hàng xóm, đặc biệt là ở hàng công.

Dù giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng, vượt trội về lượt chuyền bóng và số lần dứt điểm nhưng Man City không thể một lần làm rung mành lưới đối phương. Theo thống kê Man City có 23 cú sút trong đó có 6 cú sút trúng đích, 66% thời lượng kiểm soát bóng, 715 đường chuyền mang tỷ lệ chính xác là 89%. Trong khi đó MU chỉ có tổng cộng 8 cú sút và 2 trong số thành bàn, chỉ có 34% thời lượng kiểm soát bóng và 374 đường chuyền.

Man City bị MU ngắt mạch 21 trận toàn thắng

Rõ ràng khâu dứt điểm của Man City đang có vấn đề. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, đội bóng của Pep Guardiola sẽ phải trả giá bằng những bàn thua.

Phát biểu sau trận, Pep Guardiola thẳng thắn: “Chúng tôi không chơi tệ. 1 tuần trước ở chiến thắng trước West Ham chúng tôi còn chơi tệ hơn và đó mới là trận đấu chúng tôi không xứng đáng”

“Còn hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt. Ngoại trừ 10 phút đầu, Man City đã chơi tốt ngay cả khi bị dẫn 2 bàn”

>>> xem thêm: Bóng đá Anh

“Vấn đề của chúng tôi là thiếu đi sự sắc bén trước khung thành đối phương. Các tiền đạo không thể hiện được sự xuất sắc vốn có của mình, quả là một ngày kém may mắn.”

Pep Guardiola không hài lòng về hàng công của Man City

“Cũng phải nói MU có một trận đấu tốt. Họ pressing tầm cao và thực hiện những pha phản công chất lượng khiến chúng tôi không thể chống đỡ. Mùa giải còn 10 vòng đấu nữa nên chúng tôi cần tập trung tối đa vào mục tiêu của mình”

Dù thua trận nhưng Man City vẫn đứng đầu ở BXH và cách đội đứng thứ 2 là MU khoảng cách lên đến 11 điểm. Cơ hội lật ngược thế cờ cho MU là vẫn có dù biết rằng đó là điều rất mong manh.

Video highlights Man City vs MU - Ngoại hạng Anh vòng 27:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.