Pha kiến tạo như trong “sách giáo khoa” của Messi cho Alena lập công

Thứ Hai, ngày 03/12/2018 - 14:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu với Villarreal vừa qua, Messi đã có một pha kiến tạo đẳng cấp giúp cho Alena ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Barcelona.

Tham khảo thêm:

Trận đấu giữa Barcelona và Villarreal trong khuôn khổ vòng 14 La Liga đã kế thúc với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của Barcelona được lập nên nhờ công của Pique và cầu thủ trẻ Alena. Chiến thắng này giúp Barcelona lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Sevilla.

Messi kiến tạo đẳng cấp giúp Alena lập công ở phút 87

Ngoài bàn thắng xuất phát tình huống đánh đầu hiểm hóc của Pique ở phút thứ 35 thì tình huống Messi kiến tạo cho Alena ghi bàn cũng thực sự rất ấn tượng.

Trong một trận đấu mà Messi không ghi bàn nhưng anh vẫn khiến người ta phải nhắc đến tên mình bằng một pha kiến tạo như trong “sách giáo khoa”.

Cụ thể phút 87 của trận bóng trong một pha phản công của Barcelona, Messi đã cầm bóng rồi xử lý đẳng cấp khu vực giữa sân trước khi tạo ra một đường chuyền sắc lẹm cho Alena thoát xuống. Nhiệm vụ của cầu thủ 20 tuổi là quá dễ dàng khi đối mặt với thủ môn Sergio Asenjo.

Video pha kiến tạo như trong “sách giáo khoa” của Messi cho Alena lập công

Pha kiến tạo này đủ cho thấy sự tinh tế, nhãn quan chiến thuật cực tốt của Messi. Ít có cầu thủ nào trên thế giới có thể thực hiện được những đường kiến tạo tương tự.

Kể từ Xavi và Iniesta ra đi, vai trò của Messi ngày càng lớn. Anh chấp nhận đá thấp hơn so với vị trí sở trường làm nhiệm vụ kiến tạo và điều phối bóng, dẫu vậy thích tích ghi bàn của anh vẫn rất đáng nể. Bằng chứng là 15 bàn thắng trong 16 trận trên mọi đấu trường cho Barcelona mùa giải này.

Phong Trần

Bình luận bài viết