Phân nhóm hạt giống Euro: Ronaldo và đồng đội đối diện bảng tử thần

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 08:38
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi vòng loại Euro 2020 khép lại, ban tổ chức giải đấu này đã phân chia các nhóm hạt giống cụ thể để chuẩn bị cho buổi lễ bốc thăm. Theo đó, nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha phải rơi vào nhóm khá khó đồng thời đối diện nguy cơ nằm trong bảng tử thần.

Dù mới chỉ có 20/24 đội chính thức giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2020 song liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã rất nhanh thực hiện phân chia các nhóm hạt giống để chuẩn bị cho buổi lễ bốc thăm sắp tới. Theo đó, thay vì sử dụng thể thức cũ là dựa vào thứ hạng các đội tuyển ở bảng xếp hạng FIFAm UEFA giờ đây sẽ sắp xếp với tiêu chí thành tích ở vòng loại.

Như vậy, trong nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm 6 đội đầu bảng có thành tích tốt nhất; Nhóm 2 bao gồm 4 đội đầu bảng còn lại và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất; Nhóm 3 bao gồm 6 đội nhì bảng có thành tích tốt tiếp theo; Nhóm 4 bao gồm 2 đội nhì bảng còn lại và 4 đội thắng trong loạt trận play-off.

Với cách bố trí như trên, dù là đương kim vô địch của giải đấu song ĐT Bồ Đào Nha lại chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 3. Lý do là bởi Ronaldo cùng các đồng đội chủ đứng nhì bảng tại vòng loại.

Các nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm chia bảng Euro 2020

Ở nhóm hạt giống đầu tiên là sự xuất hiện của 6 đội tuyển, bao gồm: Đức, Bỉ, Italia, Anh, TBN và Ukraine. Á quân Euro là ĐT Pháp rơi vào nhóm 2 cùng Hà Lan, Thụy Sĩ, Nga, Ba Lan cùng Croatia.

Nhìn vào cách phân chia hạt giống của UEFA, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi vào một bảng đấu tử thần tại vòng chung kết Euro 2020 diễn ra vào tháng 6 năm sau. Đáng chú ý, vì lý do xung đột chính trị, một số đội tuyển sẽ không thể nằm chung bảng với nhau, bao gồm các cặp Nga – Ukraine, Nga – Kosovo, Bosnia – Kosovo và Serbia – Kosovo, trong trường hợp các đội này đều vượt qua vòng play-off.

Được biết, buổi lễ bốc thăm chia bảng Euro 2020 sẽ diễn ra vào ngày 30/11 sắp tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết