Phớt lờ Real và Juventus, Cavani chọn MU vì 2 lý do

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 08:14
3.5 /5 của 3 đánh giá

Thay vì chấp thuận lời đề nghị hấp dẫn của Real Madrid hoặc Juventus, Edinson Cavani đã lựa chọn đầu quân cho MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 vì 2 lý do.

Sau 7 mùa giải gắn bó, ra sân 301 trận và ghi được 200 bàn thắng, Cavani đã quyết định rời PSG để tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp. Với việc trở thành cầu thủ tự do ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Cavani nhận được rất nhiều lời mời gọi hấp dẫn từ các đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có Real MadridJuventus

Nếu như Real đưa ra lời đề nghị khó có thể chối từ thì Juventus thậm chí còn bày tỏ thiện chí bằng hành động cụ thể. Đội bóng nước Ý đã soạn sẵn một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm mức lương siêu khủng 8 triệu euro/mùa để chèo kéo Cavani. Dù vậy, tiền đạo người Uruquay đã từ chối cả 2 đội bóng kể trên để gia nhập MU.

Cavani từ chối lời chào mời hấp dẫn của Juventus

Bất chấp việc MU không đặt Cavani là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu, chân sút 33 tuổi vẫn quyết định lựa chọn Quỷ đỏ bởi 2 lý do. Đó là danh tiếng của câu lạc bộ và độ phổ biến, sức lan toả trên toàn cầu. Chỉ riêng 2 yếu tố này, Real và Juventus đã thua xa MU. 

→ Xem thêm: Soi kèo Ngoại Hạng Anh

Với bề dày truyền thống cùng giai đoạn thành công dưới thời Sir Alex, MU đã xây dựng được một thương hiệu có giá trị lớn nhất làng túc cầu. Bất chấp phong độ và thành tích tệ hại trong những năm trở lại đây, Quỷ đỏ vẫn là đội bóng có sức hút mãnh liệt. Cộng thêm số lượng fan đông đảo trên toàn thế giới, cầu thủ nào đặt chân tới đây cũng nhận được sự quan tâm và tương tác rất lớn trên các trang mạng xã hội. 

Cavani lựa chọn gia nhập MU

Do đó, Cavani đã không thể giấu được sự tự hào và hãnh diện khi khoác lên mình màu áo đỏ, đặc biệt là chiếc áo số 7 huyền thoại. Trong ngày chính thức cập bến sân Old Trafford, cựu sao PSG từng chia sẻ: 

"Manchester United là một trong những đội bóng vĩ đại nhất trên thế giới và vì vậy tôi thật vinh dự khi được chơi bóng tại đây. Tôi rất nóng lòng được trải nghiệm cảm giác khoác lên mình chiếc áo đỏ của CLB và chạy trên thảm cỏ tại Old Trafford. Đó là ước mơ mà không phải cầu thủ nào cũng có được trong cuộc đời".

Thủy Tiên

Bình luận bài viết