Pique trải lòng về tình cảnh hiện tại của Barcelona

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với Mundo Deportivo, trung vệ Gerard Pique đã nói lên tiếng lòng của mình về tình cảnh hiện tại ở Barcelona.

Pique vừa nhận được giải thưởng "Reconeixement al Mèrit Esportiu Català” (tạm dịch: Giải thưởng ghi nhận sự đóng góp cho thể thao xứ Catalan" vào hôm qua 20/12. Với những đóng góp cho bóng đá suốt cả thập kỷ qua, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho trung vệ của Barcelona.

Sau khi được vinh danh, Pique đã có buổi trả lời phỏng vấn với Mundo Deportivo. Dù hạnh phúc với giải thưởng vừa nhận, song cầu thủ 33 tuổi không thể giấu đi sự buồn bã khi nói về tình cảnh hiện tại ở Barca

"Barcelona đang trải qua thời điểm vô cùng khó khăn. Chúng tôi cần một thủ lĩnh thực sự và sự đoàn kết trong đội bóng. Bất cứ ai trở thành chủ tịch, hãy cứ giúp ông ta. Thay mặt đội, tôi hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ tân Chủ tịch của đội bóng.

Barca đang trải qua tình cảnh hết sức khó khăn

Hiện tại, Barca đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi đi lên từ Học viện. HLV cần truyền niềm tin cho các cầu thủ này. Cảm xúc của chúng tôi hiện giờ tốt hơn là những kết quả thu về được".

Không chỉ Pique, bất cứ cầu thủ hay người yêu mến CLB đều đang cảm thấy phiền muộn bởi những gì đội bóng gặt hái được kể từ đầu mùa giải. Chưa khi nào Barca cho thấy sự ổn định sau hàng loạt sự thay đổi từ cấp lãnh đạo, chiếc ghế HLV trưởng và thành phần nhân sự. 

Tại La Liga, từ vị thế của một ông lớn cạnh tranh cho danh hiệu vô địch, giờ đây, đội bóng xứ Catalan phải chắt chiu từng điểm số để tránh bị bỏ cách quá xa trên BXH. Sau 13 trận đã đấu, Barca mới giành được vỏn vẹn 21 điểm, xếp thứ 5 và kém đội đầu bảng Atletico Madrid tới 8 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Laporta là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế chủ tịch

Vào ngày 24/1/2021 tới, cuộc bầu cử tân chủ tịch Barca sẽ diễn ra. Hiện tại, đang có 6 ứng viên tham gia tranh cử vị trí chủ tịch đội chủ sân Nou Camp, đó là: Joan Laporta, Emili Rousaud, Toni Freixa, Victor Font, Agusti Benedito và Xavier Vilajoana. 

Trong số những cái tên vừa kể trên, Joan Laporta là ứng cử viên sáng giá nhất bởi vị này từng có thời gian làm chủ tịch Barca trong giai đoạn từ năm 2003-2010, giúp đội bóng này đạt được những thành công vang dội.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha