Pirlo úp mở về khả năng trở thành HLV Barca

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 08:00
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ hào hoa một thời Andrea Pirlo mới đây đã lên tiếng phủ trước tin đồn anh trở thành huấn luyện viên của U23 Juventus. Ngoài ra huyền thoại người Italia cũng úp mở về khả năng làm huấn luyện viên trưởng của Barcelona trong tương lai không xa.

Andrea Pirlo nói lời chia tay với sự nghiệp quần đùi áo số vào năm 2017 trong màu áo CLB New York City. Sau 2 năm dành thời gian để chăm sóc gia đình, nhà vô địch World Cup 2006 đang ấp ủ dự định theo nghiệp cầm quân.

Nhiều người tin rằng với nhãn quan chiến thuật cực tốt cùng lối chơi hoa mỹ khi còn là cầu thủ sẽ giúp ích Pirlo rất nhiều trong công tác huấn luyện. Anh nên có những bước đi tại đội trẻ trước, sau đó mới lên bóng đá chuyên nghiệp và U23 Juventus sẽ là một lựa chọn không tồi.

Pirlo phủ nhận tin đồn sắp trở thành HLV U23 Juventus

Mới đây khi được hỏi về việc sắp trở thành huấn luyện viên của đội U23 Juventus, Andrea Pirlo trả lời đầy hóm hỉnh: “Tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị và sẽ không làm việc cho U23 Juventus”

Ngoài ra huyền thoại người Italia cũng úp mở về khả năng làm huấn luyện viên trưởng của Barcelona trong tương lai không xa cũng bằng sự hóm hỉnh của mình.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

“Tôi không muốn lãng phí sự lựa chọn của mình. Có nhiều đội bóng nước ngoài đã liên hệ mời tôi làm huấn luyện viên, trong đó có Barcelona”

Barca đang trong thời kỳ khủng hoảng huấn luyện viên kể từ khi Luis Enrique ra đi vào năm 2017. Cũng kể từ đó đến nay Gã khổng lồ xứ Catalan chưa một lần đăng quang ở đấu trường Champions League – giải đấu mà họ là nạn nhân của những cuộc lội ngược dòng đầy cay đắng.

Pirlo úp mở về khả năng trở thành HLV Barca

Không quá nhiều người tin tưởng vào tài cầm quân của một huấn luyện viên hạng trung như Quique Setien. Điều đó được thể hiện phần nào qua lối chơi của Barca kể từ khi ông đảm nhiệm đội bóng. Vẫn là bài toán phụ thuộc và Messi, phương án tấn công nghèo nàn và một hàng phòng ngự yếu đuối.

Hơn hết Barca vào lúc này cần có một sự thay đổi về tư duy chiến thuật. Không thể đi theo lối mòn chiến thuật tiki-taka thiên về kiểm soát bóng đã lạc hậu và dễ bị bắt bài. Sẽ là lựa chọn hợp lý nếu Barca liên hệ với những tiền vệ lừng danh một thời như Xavi hay Pirlo.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha