Pochettino “hẹn hò" với chủ tịch Barcelona, sẵn sàng thay thế Setien

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 08:29
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thảm bại mà Barcelona phải nhận trước Bayern Munich, rất nhiều nguồn tin tiết lộ đội bóng xứ Catalan đã sa thải Quique Setien để thay thế bằng Mauricio Pochettino. Điều này càng có cơ sở sau khi chiến lược gia Argentina hẹn hò với chủ tịch Bartomeu.

Barcelona đã có trận đấu đáng quên ở vòng tứ kết cúp C1 khi thảm bại 2-8 trước Bayern. Đây rõ ràng là kết quả đáng xấu hổ đối với đội bóng xứ Catalan, nhất là khi màn so tài giữa 2 CLB được đánh giá là cân bằng nhất tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất cúp C1 mùa giải năm nay.

Ngay sau trận thua muối mặt vừa qua, hàng loạt nguồn tin đã cho hay ban lãnh đạo Barcelona quyết định sa thải HLV Setien vì màn trình diễn thất vọng của CLB kể từ khi vị chiến lược gia này lên nắm quyền. 

Ngay lập tức, cái tên được nhắc tới sẽ thay thế Setien đã lộ diện. Theo đó, Mauricio Pochettino đang là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại sân vận động Camp Nou. Điều này càng trở nên có cơ sở khi theo tiết lộ từ đài phát thanh xứ Catalan, RAC1, cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur đã có buổi ăn tối với chủ tịch Barcelona, Bartomeu trong tuần này để đàm phán qua hợp đồng cũng như nói về những kế hoạch sẽ thực hiện ở CLB thời gian tới sau khi Pochettino chính thức nắm quyền.

Setien được đồn đoán đã bị Barcelona sa thải sau thảm bại trước Bayern 

Vị chiến lược gia 48 tuổi là cái tên hoàn toàn phù hợp với Barcelona bởi ông cũng theo đuổi triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt. Trước khi bị Tottenham sa thải vào tháng 11 năm 2019 sau thành tích bết bát của CLB này, Pochettino từng đưa Gà trống vào tới trận chung kết cúp C1 mùa giải 2018/19 đồng thời gây dựng lối chơi pressing tương đối ấn tượng tại đội bóng thủ đô London.

Thực tế, Pochettino cũng đã từng được Barcelona liên hệ sau khi đội bóng này sa thải Ernesto Valverde, tuy nhiên, do bản thân vị chiến lược gia người Argentina từ chối đề nghị đó nên gã khổng lồ xứ Catalan đã chuyển hướng sang mời Setien về với CLB.

Pochettino chính là người thay thế sau khi đã đi ăn tối với chủ tịch Barcelona

Pochettino từng là cầu thủ và HLV Espanyol - đội bóng cùng thành phố với Barcelona, bởi vậy, ông quyết định không nhận lời dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan để tránh đối đầu đội bóng cũ. Tuy nhiên, với việc Espanyol đã xuống hạng tại La Liga mùa giải vừa qua, vị thuyền trưởng 48 tuổi này hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò HLV trưởng Barcelona trong quãng thời gian tới.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha