Pogba phiên bản hiện tại: Khi MU là trên hết!

Thứ Hai, ngày 25/01/2021 - 14:43
5 /5 của 1 đánh giá

Paul Pogba phiên bản hiện tại không chỉ gây ấn tượng bằng màn hồi sinh mạnh mẽ mà còn biết đặt lợi ích của MU lên trên tất thảy. Đây là điều các fan hâm mộ đã mong muốn từ lâu.

Tương lai của Paul Pogba tại MU tưởng chừng như đã kết thúc sau phát biểu của người đại diện, Mino Raiola hồi đầu tháng 12. Tuy nhiên, 6 tuần sau từ vụ lùm xùm nổ ra, Pogba đã có màn hồi sinh đáng kinh ngạc để cùng MU tạo nên chuỗi trận thăng hoa và cả ngôi đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Khác xa với hình ảnh bết bát giai đoạn đầu mùa, Pogba của hiện tại mới đúng là một tiền vệ mang tầm đẳng cấp thế giới, một nhà vô địch của World Cup và một cầu thủ xứng đáng với mức giá 89 triệu bảng. Yếu tố quan trọng tạo nên sự lột xác này nằm ở cách Pogba đặt thứ tự ưu tiên. Thời điểm này, Pogba coi MU trên tất thảy.

Ở những trận đấu Bruno Fernandes tỏ ra đuối sức và không thể trở thành hạt nhân chính giúp MU giành chiến thắng, Pogba đã thay thế người đồng đội hoàn thành nhiệm vụ. Bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm trước Burnley hay pha lập công ấn định thắng lợi trước Fulham, tiền vệ người Pháp đã biết cách lên tiếng đúng lúc.

Pogba tỏa sáng đúng thời điểm MU gặp khó

Thêm một điều đáng khen nữa với Pogba là trong khoảng thời gian vừa qua, anh được HLV Ole Solskjaer xoay tua liên tục ở các vị trí khác nhau nơi hàng tiền vệ MU. Lúc thì đá lệch trái, khi thì lệch  Pogba cũng nằm trong diện những cầu thủ được chấm điểm cao nhất đội nhiều trận liền và cho thấy sự chất lượng cả về mặt tấn công lẫn phòng ngự.

Tính kiên trì, kỷ luật và tinh thần đồng đội là những phẩm chất nổi bật của Pogba hiện tại. Đặc biệt, cả 3 phẩm chất trên đều quy tụ trong trận đấu với Liverpool - một trận đấu mà MU không được phép thua, khi đối thủ của họ là kình địch lớn nhất lịch sử.

Hiệp 1, Pogba được bố trí đá cặp cùng Scott McTominay ở trung tâm hàng tiền vệ. Cả 2 hoàn thành tốt công việc quán xuyến giữa của MU. Bàn thắng gỡ hòa có công rất lớn của Pogba, khi anh thực hiện pha cắt bóng chuẩn xác và đưa bóng tới chân của Marcus Rashford.

"Tôi nghĩ Paul đã chơi thực sự tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm ngày hôm nay. Anh ấy đi bóng, tắc bóng và giành lại bóng từ chân đối thủ", Solskjaer khen ngợi Pogba sau trận.

Sang hiệp 2, sau khi Bruno Fernandes được tung vào sân, Pogba được kéo qua tiền vệ lệch phải và MU xoay sang đội hình mạnh nhất với 4 tiền vệ: Fernandes, Pogba, McTominay và Fred. Cầu thủ mang áo số 6 tiếp tục chơi tốt và góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của MU.

Pogba có thêm một trận đấu hay trước Liverpool

Theo thống kê trong trận đấu với Liverpool, Pogba đạt tỉ lệ chuyền dài chính xác 100%, không chiến thành công 100%. Anh tung ra 69 đường chuyền và có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 83%. Poga cũng có 3 lần đánh chặn thành công. Những con số kể trên cho thấy tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp trong cách vận hành chiến thuật của Quỷ đỏ.

Sự hồi sinh của Pogba cũng chứng minh cách quản lý nhân sự cực kì tốt của Solskjaer. Nếu là một HLV khác, Pogba đã có thể bị gạt sang môt bên sau những phát biểu của Raiola. Không nói đâu xa, dưới triều đại của HLV Jose Mourinho, ông đã không thể kiên nhẫn và có cách khuất phục Pogba, để rồi nội bộ đội bóng liên tục xào xáo và hệ quả tất yếu xảy đến: Mourinho bị sa thải.

Solskjaer thì khác. Là một người gắn bó với MU quá lâu trong vai trò cầu thủ và từng nhiều lần tiếp xúc với Pogba thời điểm Pogba còn ăn tập ở học viện trẻ MU, Solskjaer hiểu rõ cậu học trò của mình. Chiến lược gia người Na Uy chọn cách bảo vệ Pogba và đặt trọn niềm tin nơi tiền vệ 26 tuổi.

Song song với lời bảo vệ Pogba trên các phương tiện truyền thông, Solskjaer cũng để Pogba đá chính 10/14 trận gần nhất của MU trên mọi đấu trường. Thậm chí, Pogba đều đá đủ 90 phút trong tất cả các trận đấu được ra sân từ đầu. 

"Tôi chưa bao giờ có vấn đề với Pogba. Nhiệm vụ của Pogba là tập luyện và thi đấu, còn nhiệm vụ của tôi là trò chuyện thẳng thắn và cởi mở cậu ấy", Solskjaer khẳng định.

Solskjaer biết cách thuần phục Pogba

Pogba có thể không còn là cầu thủ của MU sau khi thị trường chuyển nhượng hè 2021 khép lại, nhưng ở thời điêm này, Pogba đang toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Đó là điều mà người hâm mộ đội bóng áo đỏ đã mong chờ từ lâu: Một Pogba đặt MU lên tất thảy!

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.