Quang Hải gặp đối thủ cực mạnh ở giải thưởng danh giá của AFF

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 09:47
5 /5 của 1 đánh giá

Với màn trình diễn ấn tượng và ổn định trong cả màu áo CLB Hà Nội lẫn tuyển quốc gia, Quang Hải đã được đề cử cho giải thưởng vô cùng danh giá của liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tuy nhiên, anh sẽ gặp phải đối thủ cực mạnh ở danh hiệu này.

Theo đó, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp lớn cho bóng đá khu vực trong 2 năm là 2018 và 2019, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AF) đã tổ chức buổi lễ gala trao giải có tên là “AFF Awards Night”. Năm nay, Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cai sự kiện này.

Được biết, AFF AWARDS NIGHT 2019 sẽ trao 18 giải thưởng cho các cá nhân/ tổ chức có nhiều cống hiến cho bóng đá khu vực, gồm: Giải thưởng Thiện chí ASEAN; Giải thưởng cống hiến trọn đời dành cho Dato’ Sri Pual Mony; Giải thưởng Trọng tài nam/nữ của năm; Giải thưởng Trợ lý trọng tài nam/nữ; Cầu thủ trẻ của năm; Giải thưởng Cầu thủ Futsal của năm; Giải thưởng Đội bóng Futsal của năm ; Giải thưởng Liên đoàn của năm; Giải thưởng Đội tuyển quốc gia nam/nữ của năm; Giải thưởng Huấn luyện viên nam/nữ của năm; Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki 2018; Giải thưởng Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á; Giải thưởng Cầu thủ nam/nữ của năm.

Trong số những danh hiệu nói trên, hạng mục “Nam cầu thủ xuất sắc nhất” sẽ rất được quan tâm. Được biết, Quang Hải là ứng viên sáng giá có thể cạnh tranh giải thưởng đó. Tuy nhiên, anh sẽ phải đối mặt với một thử thách cực đại, đó là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Quang Hải đối đầu Chanathip ở hạng mục “Nam cầu thủ hay nhất năm” của AFF

Nếu như Quang Hải là nhân tố không thể thay thế trong cả màu áo Hà Nội và các cấp độ tuyển Việt Nam đồng thời chinh phục nhiều danh hiệu cao quý thì ngôi sao số một của bóng đá xứ chùa Vàng là Chanathip cũng thi đấu rất thành công tại Nhật Bản. Đó có thể coi là lợi thế với tiền vệ này so với Quang Hải, dù vậy, nếu xét ở cấp độ đội tuyển, Thái Lan rõ ràng kém xa Việt Nam.

Cuộc đua giữa Quang Hải và Channathip Songkrasin chắc chắn hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, gay cấn. Ngoài ngôi sao của Hà Nội, HLV Park Hang Seo cũng là cái tên đáng chú ý khi ông sẽ cạnh tranh hạng mục giải thưởng HLV nam xuất sắc nhất cùng với người đồng nghiệp, Tan Cheng Hoe (Malaysia).

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam