Quang Hải: Sẽ lại toả sáng dưới bàn tay thầy Park ở ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 15:18
2.8 /5 của 26 đánh giá

Quang Hải chưa đạt được phong độ cao trong màu áo Hà Nội FC tại V.League 2021. Điều này khiến không ít người lo lắng khi anh lên tập trung ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, dưới bàn tay thầy Park, cầu thủ ấy hứa hẹn sẽ lại toả sáng.

Hà Nội FC đang không có được vị trí tương xứng với thực lực của đội bóng này ở V.League 2021. Một trong các lý do dẫn tới điều đó là việc Quang Hải chưa thi đấu đúng với phong độ. Thực tế, việc tiền vệ sinh năm 1997 có phần sa sút là bởi anh đã phải “cày ải" quá nhiều trong suốt quãng thời gian trước đó.

Trong 2 năm (2018 và 2019), tiền vệ người Đông Anh đã chơi tổng cộng 124 trận cho các đội tuyển quốc gia cũng như CLB Hà Nội, với thời gian thi đấu trên 10.000 phút. Đây thực sự là một con số khủng khiếp với bất cứ cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam. Điều ấy cho thấy tầm quan trọng mà Quang Hải tạo ra song đồng thời cũng khiến anh dễ bị bào mòn về thể lực.

Khi không có được nền tảng sung mãn nhất, cũng thật khó để Quang Hải đem lại những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ. Sau 12 vòng V.League 2021, cầu thủ ấy có 1 bàn và 1 kiến tạo. Ngoại trừ thời điểm dính chấn thương, anh gần như đóng đinh vị trí trong đội hình xuất phát. Con số 1 bàn, 1 kiến tạo rõ ràng là ít ỏi nhưng chắc chắn điều ấy không thể nói hết lên tầm quan trọng của cầu thủ này ở Hà Nội FC.

Quang Hải khiến nhiều người âu lo với phong độ chưa cao tại Hà Nội FC 

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào các con số, sẽ có không ít người lo lắng cho anh khi lên tập trung ĐT Việt Nam. Dù vậy, dưới bàn tay thầy Park, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đủ sức giúp Quang Hải tìm lại những gì hay nhất.

HLV Park Hang Seo đã quá hiểu Quang Hải. Anh là một trong những trò cưng của vị thuyền trưởng này từ cấp độ U22, U23 cho tới tuyển quốc gia. Khi lên tuyển, thầy Park cũng thường xuyên linh hoạt các vị trí thi đấu cho tiền vệ sinh năm 1997. Chính điều đó giúp cho anh thoải mái và chơi đa dạng hơn.

Điều này cũng tạo điều kiện để Quang Hải toả sáng. So với thời điểm ở CLB, Hà Nội FC kể từ đầu mùa là tập thể khá lục đục khi trải qua 3 đời HLV khác nhau. Cũng bởi vì phải liên tục thích nghi với các chiến thuật mới nên Quang Hải chưa thể thăng hoa như kỳ vọng của nhiều khán giả.

Dù vậy, dưới tay thầy Park, cầu thủ này hứa hẹn sẽ toả sáng

Dù vây, khi lên tuyển, có một người thầy đã quá hiểu mình, Quang Hải hoàn toàn có thể tự tin để rực sáng. Đó là còn chưa kể, xung quanh anh là những vệ tinh rất xuất sắc đồng thời cũng gắn bó với anh trong suốt nhiều năm qua.

Vì thế, bất chấp phong độ có phần chưa tốt tại cấp độ CLB, Quang Hải vẫn có lý do để tự tin toả sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam và cùng đội bóng giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam