Quang Hải nhận vinh dự từ AFC, truyền cảm hứng toàn cầu chống dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 04/04/2020 - 14:39
3.3 /5 của 9 đánh giá

Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC là Nguyễn Quang Hải vừa nhận được vinh dự lớn từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khi tổ chức này chọn anh là 1 trong 3 gương mặt tiêu biểu của môn thể thao vua trở thành đại sứ cho chiến dịch chống Covid-19.

Theo đó, Quang Hải là cầu thủ đại diện Việt Nam góp mặt cùng 2 ngôi sao khác là Alireza Faghani (Iran) và nữ cầu thủ Wang Shanshan (Trung Quốc) trở thành đại sứ cho chiến dịch #BreakTheChain. 

Đây là chiến dịch được phát đi từ tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm kêu gọi mọi người tuân thủ các nguyên tắc y tế và sức khỏe đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh, đặc biệt là trong thời điểm mà dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh với gây ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

>> Xem thêm: Chuyện ngôi sao cập nhật

Liên đoàn bóng đá châu Á chọn Quang Hải bởi theo họ, anh là một trong ba biểu tượng của bóng đá khu vực ở quãng thời gian gần đây với hàng loạt thành tích ấn tượng trong sự nghiệp quần đùi, áo số. Rõ ràng, đây là vinh dự cực lớn đối với cá nhân tiền vệ hiện đang khoác áo Hà Nội FC.

Quang Hải được AFC ví như biểu tượng bóng đá

Chia sẻ sau khi tham dự chiến dịch này, Quang Hải đã gửi đi thông điệp nhằm truyền cảm hứng tới toàn cầu trong việc chống dịch Covid-19. Anh khẳng định:

Trong cuộc chiến chống lại virus này, nó giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế cho tinh thần đồng đội. Để chiến thắng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, yêu cầu mọi người trong xã hội phải cùng nhau làm việc trong sự thống nhất.

Đây là cơ hội tốt nhất để đánh bại virus này. Tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn người hùng vô danh thực sự của đợt bùng phát này - các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe của chúng ta.

Đồng thời truyền đi thông điệp tới toàn cầu để chống dịch Covid-19

Bằng cách giữ an toàn, sống tích cực, với chút kiên nhẫn và kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này. Đây là quãng thời gian khó khăn với tất cả mọi người nhưng tôi tin chúng ta sẽ vượt qua được".

Thông điệp mà Quang Hải nhấn mạnh là điều có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn với toàn cầu khi vào lúc này, ngoài việc chăm sóc bản thân, mỗi người cũng cần phải nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cộng đồng bằng cách hạn chế tụ tập đông người, tạo điều kiện cho virus corona hoành hành.

Dương Anh

Bình luận bài viết