Quang Hải, Văn Toàn và những hy vọng sau ngày sinh nhật

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 14:37
2.2 /5 của 4 đánh giá

Hôm nay (12/4) là sinh nhật của bộ đôi cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn. Đằng sau những lời chúc mừng gửi tới 2 ngôi sao này, các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng hy vọng, kỳ vọng nhiều vào các cái tên ấy.

Quang Hải và Văn Toàn đang là những ngôi sao sáng giá bậc nhất bóng đá Việt Nam vào thời điểm này. Họ là các “chủ công” quan trọng trên hàng tấn công, là các mũi tên mang tính sát thương cao mà HLV Park Hang Seo sử dụng để gửi lời thách thức hoặc đe dọa tới mọi đối thủ của chúng ta.

Ở cấp độ CLB, Quang Hải và Văn Toàn đang trải qua những điều có phần trái ngược nhau. Trong khi đội bóng thủ đô liên tục gặp khó về tình hình lực lượng để rồi chưa thể trở lại với vị thế vốn có thì HAGL lại bay cao với ngôi đầu bảng xếp hạng.

Dù vậy, điểm chung giữa 2 con người ấy nằm ở chỗ, ngay cả khi đội bóng thăng hoa hay gặp khó khăn, bất cứ Hà Nội FC hay HAGL nằm ở đâu đâu tại V.League thì tầm quan trọng của họ, những kỳ vọng mà người hâm mộ đặt lên đôi vai Quang Hải hay Văn Toàn cũng không hề giảm đi.

Quang Hải, Văn Toàn có cùng ngày sinh nhật là ngày 12/4

Bao mùa giải đã qua, Hà Nội FC không vô địch thì cũng về nhì tại sân chơi quốc nội. Ở đó, dàn cầu thủ hùng hậu của đội bóng này có nhiều ngôi sao tỏa sáng như Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung, Việt Anh hay thậm chí là cả Moses. Tuy nhiên, trong những thời khắc khó khăn cần đến sự đột biến, Quang Hải vẫn là sự khác biệt, vẫn luôn xuất hiện để giúp đội bóng vượt qua các thời khắc đó. 

Thân hình nhỏ con ấy vẫn khiến biết bao người phải ngả mũ thán phục nhờ đôi chân ma thuật cũng những kĩ năng xử lý bóng tinh tế mà anh tạo ra trên khắp các sân cỏ Việt Nam. Giờ đây, khi Hùng Dũng chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Văn Quyết chưa thực sự trở lại là chính mình, mọi hy vọng lại “đổ dồn” về Quang Hải như một chiếc phao cứu sinh cho cả đội bóng.

Cầu thủ ấy đã tỏa sáng, đã ghi bàn đầu tiên của mình tại sân chơi V.League chỉ 1 hôm trước ngày sinh nhật. Đó là món quà ý nghĩa mà anh tự tặng cho bản thân. Quang Hải đã “mở tài khoản”, đã tìm thấy sự tự tin và cảm giác ghi bàn vốn đã trốn tránh anh suốt 8 vòng trước đó.

Quang Hải là niềm hy vọng của Hà Nội FC 

Đằng sau pha lập công vào lưới Quảng Ninh là nụ cười của người hâm mộ, của tập thể Hà Nội FC và là hành trang để anh tiếp tục thi đấu thăng hoa khi đã tìm được bản ngã từ bản thân mình. Trong hành trình còn nhiều gian nan với hy vọng về tham vọng trở lại với cuộc đua vô địch của Hà Nội FC, Quang Hải vẫn sẽ là đầu tàu tại CLB. Xa hơn nữa, người ta đợi chờ anh tỏa sáng để giúp đại diện thủ đô có thể xưng vương khi vươn ra tầm châu lục.

Cùng ngày sinh với Quang Hải là Văn Toàn - người đã và đang mang tới niềm hạnh phúc vô bờ cho các fan hâm mộ Gia Lai. Không giống như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng có thời điểm xuất ngoại, Văn Toàn vẫn ở lại Pleiku, chơi thứ bóng đá quyết tâm cùng khát khao như ngày mới vào nghề tại CLB suốt bao năm qua. 

Chân sút ấy vẫn có thừa tốc độ ở từng pha bứt phá, vẫn ăn mừng cuồng nhiệt sau mỗi lần ghi bàn và ngày càng hoàn thiện những kĩ năng dứt điểm để trở thành một sát thủ đáng sợ trên hàng công. Đó là điều mà Văn Toàn đã thể hiện trong suốt chặng đường đã qua của V.League 2021.

Trong khi Văn Toàn là cái tên mang tới kỳ vọng cho HAGL 

HAGL bay cao trên ngôi đầu, ở đó, Văn Toàn chứ không phải Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường mới là ngôi sao sáng giá nhất. Từ chuyền bóng, dứt điểm tới sút xa, cầu thủ sinh năm 1996 đều thể hiện ở mức thượng thừa. 5 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 8 trận đấu - những con số ấy đủ để cho thấy phong độ ấn tượng mà tiền đạo này đã có từ đầu mùa. 

V.League vẫn còn một chặng đường rất dài nhưng ở đó, những cổ động viên HAGL đã bắt đầu mơ về chức vô địch giải đấu sau hơn 15 năm đợi chờ. Để làm được điều ấy, họ sẽ phải trông chờ rất nhiều vào màn trình diễn đỉnh cao mà Văn Toàn thể hiện. Dưới bàn tay Kiatisak, chân sút tới từ Hải Dương đang thực sự lột xác, trở thành một “mũi tên bạc” không thể ngăn cản với mọi hàng thủ.

Tất cả đều hy vọng họ sẽ luôn bùng nổ để cống hiến những gì hay nhất cho bóng đá Việt Nam 

Quang Hải và Văn Toàn - đằng sau mục tiêu với từng CLB mà họ đang khoác áo là niềm hy vọng của những đội bóng và cả đội tuyển quốc gia. Họ là các nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật mà thầy Park ưa dùng và đương nhiên, là niềm hy vọng trên hàng công ĐT Việt Nam.

Bóng đá nước nhà đang hướng tới lần đầu tiên đi đến vòng sơ loại cuối cùng của một kỳ World Cup và ở đó, Quang Hải với Văn Toàn là niềm hy vọng sáng giá để tất cả đợi chờ. Họ đã đón sinh nhật ý nghĩa với bàn thắng đầu tiên tại V.League 2021 cho tiền vệ của Hà Nội FC trong khi là ngôi đầu cho Văn Toàn cùng HAGL. Nhưng xa hơn, cả 2 cái tên ấy sẽ là đầu tàu tại CLB đưa đội bóng đến với hành trình vô địch giải đấu trước khi là điểm tựa giúp Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam