Quảng Nam vs Hà Nội: Trận chung kết cho những lần đầu tiên

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 11:21
5 /5 của 1 đánh giá

Cả CLB Hà Nội và Quảng Nam đều đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại trận chung kết Cúp Quốc gia 2019.

Kể từ khi bước lên sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Hà Nội đã giành tổng cộng 5 chức vô địch V-League và vượt qua Becamex Bình Dương về số lần lên ngôi vô địch giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam.

Trong 10 năm qua, đội bóng thủ đô cũng là CLB duy nhất chưa từng bật khỏi Top 3. 

Là một thế lực lớn ở sân chơi V-League và luôn tỏ ra vượt trội so với phần còn lại nhưng ở Cúp Quốc gia, Hà Nội lại gặp phải một cái “dớp” rất lớn.

Trong cả 3 trận chung kết Cúp Quốc gia trước đó, Hà Nội đều đã thất bại. Đội bóng Thủ đô chưa một lần bước lên bục vinh quang tại sân chơi này.

Dù Cúp Quốc gia chỉ là sân sau của V-League nhưng đây lại là danh hiệu Hà Nội rất khao khát bởi trong phòng truyền thống của họ giờ chỉ còn thiếu chiếc Cúp này là đủ bộ sưu tập.

Chính vì thế cuộc đối đầu với Quảng Nam trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thực hiện mục tiêu này.

Nếu có thể giành chiến thắng trước Quảng Nam, Hà Nội sẽ có được Cúp Quốc gia, hoàn tất cú ăn 2 trong mùa giải này và hoàn thành bộ sưu tập Cúp đồ sộ.

Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Quảng Nam và CLB Hà Nội sẽ rất hấp dẫn

Trong khi đó đây mới chỉ là lần đầu tiên Quảng Nam đến được trận đấu cuối cùng của Cúp Quốc gia. Và hành trình của họ đến với trận đấu này là rất thuyết phục.

Quảng Nam, so về cả thành tích và sức mạnh đều không thể so sánh với Hà Nội. Nhưng HLV trẻ Vũ Hồng Việt khát khao làm được điều gì đó trong lần đầu cầm quân ở V-League và việc Quảng Nam có danh hiệu đang là đích nhắm của nhà cầm quân này.

Dù rất khao khát nhưng chiến thắng chỉ có một. Và dù là Hà Nội hay Quảng Nam thì đội chiến thắng sẽ có lần đầu tiên lên ngôi, lần đầu tiên làm nên lịch sử tại Cúp Quốc gia.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 giữa CLB Quảng Nam và Hà Nội sẽ diễn ra vào 17h00 hôm nay (31/10)

→ Xem thêm:

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam