Quế Ngọc Hải: Sau khó khăn là vinh quang đón chờ

Thứ Ba, ngày 03/11/2020 - 15:27
3.4 /5 của 9 đánh giá

Quế Ngọc Hải là một trong những trung vệ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này. Anh đang tiến gần tới chức vô địch V-League cùng Viettel để nối dài những vinh quang muộn màng đến sau nhiều thật nhiều khó khăn trước đó.

Ở tuổi 27, khi mà nhiều người đàn anh đã bước tỉnh đỉnh cao danh vọng trong quá khứ từ vài năm trước đó, khi mà không ít cầu thủ bắt đầu xuống phong độ thì với , đây mới là giai đoạn anh hạnh phúc nhất trong sự nghiệp quần đùi, áo số của mình. 

Anh đã cùng với ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, đi tới tứ kết Asian Cup 2019 và tạo ra nhiều cột mốc đáng chú ý ở màu áo tuyển quốc gia. Giờ là lúc, anh nỗ lực hết mình để hoàn thành nốt “một” vinh quang cuối cùng, đó là chức vô địch V-League.

Danh hiệu ấy là ước mơ của mọi cầu thủ bóng đá tại Việt Nam, nhưng suốt nhiều năm đã qua, Ngọc Hải chưa khi nào tiến tới gần chức vô địch ấy như hiện tại. Cùng với Viettel, anh đang dẫn đầu V-League và tràn trề cơ hội lần đầu trở thành nhà vua của sân chơi cao nhất bóng đá nước nhà. 

Pha giải nguy của Ngọc Hải trước giúp Viettel vững vàng ngôi đầu 

Trong hành trình mà Viettel đã đi qua kể từ đầu mùa, Ngọc Hải là cái tên không thể thiếu. Anh và tạo thành cặp trung vệ chắc chắn trước khung thành Nguyên Mạnh, đảm bảo sự vững vàng cho những đồng đội phía trên. Trận đấu gần nhất với Hà Nội FC, nếu không có pha phá bóng phút 90+3 của Ngọc Hải, giờ có lẽ quyền tự quyết sẽ không còn nằm trong tay của Viettel nữa rồi.

Tất nhiên, sẽ là khập khiễng nếu khẳng định rằng Viettel đang có ngôi đầu chỉ nhờ tình huống xuất sắc ấy của Ngọc Hải, nhưng chí ít, cũng bởi pha bóng chính xác đó từ trung vệ gốc Nghệ An, Viettel mới thành công khi vượt qua được “cửa ải” gian nan nhất mang tên Hà Nội FC để giờ đây tự tin hướng tới 2 trận đấu cuối cùng trên hành trình lên ngôi.

Ở ĐT Việt Nam, Ngọc Hải là đội trưởng, là thủ lĩnh tinh thần cho cả tập thể nhưng khi trở về với Viettel, cái tên có vai trò ấy lại là Bùi Tiến Dũng. Nhưng thay vì xích mích, chàng cầu thủ tới từ lại luôn tạo ra một bầu không khí hòa đồng và ăn ý cùng người đàn em cũng như cả tập thể. Chính sự nhất quán từ cặp Dũng - Hải đang giúp cho Viettel lầm lì tiến tới ngôi vương.

Ngọc Hải đã có những vinh quang cùng ĐT Việt Nam 

Quan trọng hơn, ở Ngọc Hải, người ta thấy được bản lĩnh và kinh nghiệm dạn dày. Những “nỗi đau” trong quá khứ đã giúp chàng cầu thủ ấy trưởng thành hơn nhiều. Ngược dòng thời gian, trung vệ đó từng là thành viên chủ chốt của đội một SLNA trong giai đoạn thoái trào của CLB này khi việc chảy máu tài năng cứ như chuyện cơm bữa mỗi mùa giải.

Và tất nhiên, hẳn nhiều người vẫn chưa quên mà vào bóng của Ngọc Hải với Anh Khoa - tình huống đã khiến cả hai người, thủ phạm lẫn nạn nhân, mất đi rất nhiều điều tốt đẹp trong đời.

Nhưng không như ai sớm bỏ cuộc. Ngọc Hải đã đứng dậy từ những vấp ngã ấy để ngày một hoàn thiện bản thân. Bỏ lại sau lưng nỗi đau cùng ĐT Việt Nam ở 4 giải đấu lớn là Sea Games 2013,2015 cùng AFF Cup 2014,2016, bỏ lại đó câu chuyện buồn cùng Anh Khoa ngày nào, chàng cầu thủ xứ Nghệ trở lại và lợi hại hơn xưa gấp nhiều Nhulần để chứng minh tài năng cũng như đẳng cấp của bản thân.

Giờ là lúc để anh hướng tới vinh quang cuối cùng mang tên V-League 

Như bao người con xứ Nghệ tài năng khác đã ra đi để tìm kiếm những vinh quang trong sự nghiệp, Quế Ngọc Hải giờ đang tiệm cận với danh hiệu vô địch V-League, điều mà những Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn từng làm được trong quá khứ. Ở bất cứ đâu, các cầu thủ Nghệ An cũng là nòng cốt của mọi CLB. Ngọc Hải giờ đây chính là cái tên tiếp nối những đàn anh như thế.

Sau thành công có được trong màu áo tuyển quốc gia, giờ là thời điểm để chàng cầu thủ sinh năm 1993 hướng đến vinh quang cuối cùng mà bản thân còn thiếu trong đời mình, đó là chức vô địch V-League. Chưa khi nào, những người yêu Thể Công trước kia và Viettel bây giờ cảm nhận được danh hiệu vô địch quốc gia đang ở gần mình tới như thế. Để làm được điều đó, họ rất cần tới kinh nghiệm cùng với bản lĩnh của các cầu thủ như Quế Ngọc Hải.

Những nỗi đau trong quá khứ về sự nghiệp cũng như thành tích đã đi qua, giờ là lúc để Quế Ngọc Hải hướng tới các thành công vang dội. Viettel còn cách chức vô địch… 2 vòng đấu nữa và nếu đội bóng ấy thực sự lên ngôi, nhiều người sẽ nhớ lại về pha phá bóng của Ngọc Hải ở trận derby thủ đô, về sự ổn định mà anh tạo ra, một người Nghệ An bản lĩnh và kiên cường.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.