Hà Nội FC và giấc mơ vô địch V-League: Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 10:43
3.3 /5 của 7 đánh giá

Hà Nội FC đã chia điểm đáng tiếc trước Viettel, qua đó gặp bất lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Tuy phía trước là chặng đường gian nan để nghĩ về ngôi vương nhưng giờ là thời điểm mà đại diện thủ đô cần chứng minh được bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu.

Nỗ lực tột cùng, áp đảo đối phương nhưng rốt cuộc, sau khi tiếng còi tại Hàng Đẫy vang lên vào tối ngày 29/10, Hà Nội FC vẫn không thể khuất phục Viettel, qua đó tiếp tục kém đối thủ này 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Mọi thứ còn tồi tệ hơn với nhà đương kim vô địch khi thắng lợi trước Than Quảng Ninh giúp Sài Gòn FC vươn lên ngôi nhì bảng và đẩy Hà Nội xuống thứ ba. Giờ đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không còn nắm trong tay quyền tự quyết ở hành trình tới với ngôi vương V-League 2020.

Nhưng không vì thế mà Hà Nội FC được phép buông bỏ bởi mùa giải vẫn còn 2 trận đấu nữa và mọi thứ đều có thể xảy ra. Trước khi chờ những đối thủ xếp trên sảy chân, bản thân Quang Hải cùng các đồng đội cần “giải quyết” tốt những thử thách trước mắt, mà gần nhất chính là trận đấu với Sài Gòn FC tại vòng 6.

Hà Nội FC gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch sau trận hòa Viettel 

Dù cho có vượt qua đại diện miền Nam, Hà Nội FC cũng chưa chắc sẽ có được ngôi đầu bảng nhưng chí ít, thắng lợi ấy sẽ giúp họ thêm phần tự tin và hy vọng trước vòng đấu quyết định của mùa giải năm nay. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cần chứng minh được bản lĩnh cũng như kinh nghiệm nhà vô địch.

Không ít mùa giải đã qua, Hà Nội FC luôn “đi sau” nhưng lại về trước tại V-League để lên ngôi cao nhất, không ít mùa bóng ngỡ như họ sẽ sớm “buông bỏ” danh hiệu thì cuối cùng lại đăng quang ngôi vương.

Dẫu biết rằng, tình thế ở thời điểm hiện tại khác rất xa so với những gì diễn ra từ trước đó nhưng nhắc lại như vậy để thấy rằng, đội bóng thủ đô luôn có sự lạnh lùng của một nhà vô địch để đạt được mục tiêu cao nhất.

Giờ họ đã không còn nắm trong tay quyền tự quyết 

Tuy nhiên, ngoài sự quyết tâm cùng bản lĩnh có thừa, Hà Nội FC sẽ cần phải khắc phục một yếu điểm vẫn đang tồn tại ở CLB, đó là khả năng chắt chiu cơ hội. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu hàng tấn công là nỗi khiếp sợ với mọi đối thủ nhưng dù sút nhiều song độ hiệu quả từ các pha bóng ấy lại chẳng được bao nhiêu. Hơn 2 cú sút trúng đích mới mang về 1 bàn thắng rõ ràng là hiệu suất quá thấp của nhà vô địch.

Điều này có thể thấy rõ trong trận đấu với Viettel. Theo thống kê, Hà Nội tung ra 11 pha dứt điểm nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút bên phía đội bóng này thực sự là tệ hại. Omar có ít nhất 2 cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn khi hoàn toàn ở trong tình huống 1 đấu 1, nhưng hoặc là anh bị Nguyên Mạnh cản phá, hoặc là tự đánh đầu đi thẳng ra ngoài. Rimario dù có nỗ lực song cũng vô duyên trước khung thành đối thủ.

Để có thể lên ngôi vô địch, Hà Nội FC chắc chắn không thể bỏ lỡ những cơ hội mười mươi đến như thế bởi trong trường hợp chẳng thể đánh bại đối phương, họ hoàn toàn có thể dính đòn hồi mã thương từ chính đối thủ. Ngay ở trận gặp Viettel, nếu Tấn Trường không xuất sắc, thầy trò Chu Đình Nghiêm có lẽ đã phải ôm hận.

Nhưng đây là lúc Hà Nội FC cần chứng minh bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ giải đấu 

2 trận đấu còn lại là những trận chung kết với Hà Nội FC, nơi mà họ không được phép sai lầm và bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn trước khung thành. Trước khi trông chờ vào điều kiện đủ là Viettel sảy chân, Quang Hải cùng các đồng đội phải đáp ứng điều kiện cần là giành trọn vẹn 6 điểm ở những màn đối đầu của mình.

Tất nhiên, khi mùa giải đang trôi về khoảng thời gian cuối, khi các đối thủ phía trước vẫn còn nguyên cơ hội lên ngôi, đó sẽ là những thử thách chẳng dễ dàng gì cho đại diện thủ đô. Tuy vậy, có như thế thì người ta mới lại chờ đợi vào bản lĩnh của Hà Nội FC.

Chí ít là sự lạnh lùng ở khả năng dứt điểm để giải quyết nhanh gọn các trận đấu 

Gian nan tỏ mặt anh hào, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy là nơi tập hợp nhiều những ngôi sao sáng giá và giờ là lúc để các cầu thủ ấy tỏa sáng nhằm giúp đội bóng “níu” lại hy vọng bảo vệ ngôi vương của giải đấu. Cơ hội là vẫn còn cho Hà Nội FC, vì thế, bản thân họ cần chắt chiu từng khoảnh khắc mà mình tạo ra để biến điều đó thành sự hiệu quả thay vì là những tiếc nuối ngẩn ngơ sau mỗi pha bỏ lỡ rồi cuối cùng là nỗi buồn kéo dài sau mùa giải này…

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.