Quế Ngọc Hải và chấm penalty: Trả thù ngọt ngào cho giọt nước mắt của thì quá khứ

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 20:23
5 /5 của 1 đánh giá

Thái Lan, Malaysia, và Indonesia, nếu phải cho Hải Quế chọn đâu là đối thủ mang lại cho anh nhiều cảm xúc đau đớn nhất, đó có lẽ sẽ là Indonesia. Mà không chỉ riêng Quế Ngọc Hải, lứa đàn em của Hải Quế cũng từng là nạn nhân của đội bóng xứ vạn đảo nhiều lần. Thế nên, chiến thắng vừa giành được trước chính đối thủ này thật ngọt ngào. Nó đến sau những giọt nước mắt của ba năm về trước, sau một đêm Mỹ Đình thật u ám. 

Cảm giác một thủ môn bất đắc dĩ sẽ phải chạm mặt một quả đá penalty sẽ là gì? Câu hỏi khó trả lời quá phải không, vì chính Hải Quế-cái người từng trải nghiệm điều đó cũng khó mà trả lời được anh đã nghĩ gì trong tình huống đó. Điều mà Hải Quế đã làm là đổ người theo quán tính, và điều gì xảy ra thì chắc là nhiều người đã rõ-bóng nằm trong lưới trong sự bất lực của Quế Ngọc Hải. 

Chàng thủ môn bất đắc dĩ cũng chẳng thể làm gì hơn được trước pha bóng ấy, quá khó để có một pha cản phá. Những giọt nước mắt đầy xúc cảm của Vũ Minh Tuấn cách đó vài phút chẳng thể tạo ra khác biệt nào cả. Chàng tiền vệ gốc Quảng Ninh đã kéo cho Việt Nam chút hi vọng mong manh, song nó đã tan biến. 

Kí ức đó là phần kí ức thật đáng để quên đi, nhưng cũng vì thế mà mỗi chiến thắng giành được trước Indonesia lại càng thêm rất đỗi ngọt ngào với Hải Quế. Có gì đẹp hơn là thắng chính Indonesia và Hải Quế lại ghi được cho mình một quả phạt đền cơ chứ? Đó chẳng phải cách thắng rất đẹp sao. Thắng trên chính vị trí mà 3 năm về trước mình đã ngã, thắng theo đúng cách mà ngày xưa đối thủ đã thắng mình, có còn cách thắng nào đẹp hơn thế? 

Ngọc Hải đã đứng dậy bằng bản lĩnh đúng nơi mình ngã xuống cách đây 3 năm

Bóng đá thì đúng là không nên có khái niệm trả thù, nhưng với Hải Quế thì phần nào thật đúng khi nói rằng anh đã có một màn trả thù rất ngọt ngào trước Indonesia. Một cú penalty để trả đủ cho những nước mắt của 3 năm về trước.

Khương Teddy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam