Raheem Sterling chấm dứt cơn hạn hán ghi bàn, Sư Tử Anh hạ gục Bò Tót

Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 06:25
5 /5 của 1 đánh giá

Đã 3 năm kể từ lần gần nhất Raheem Sterling ghi bàn cho đội tuyển Anh. Và đêm qua, cầu thủ của Man City đã chấm dứt cơn khát bàn thắng bằng một cú đúp ấn tượng, giúp đội tuyển Anh chiến thắng với tỉ số 3-2 ngay trên sân của Tây Ban Nha.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn:

TÂY BAN NHA: Paco Alcacer (58′); Sergio Ramos (90’+7) 

ANH: Raheem Sterling (16′, 38′); Marcus Rashford (29′)

Sau thất bại 1-2 trên sân Wembley trong trận lượt đi, đội tuyển Anh đã hành quân tới Tây Ban Nha với quyết tâm đòi lại món nợ đó. Tuy nhiên Tây Ban Nha không phải là một đối thủ dễ chơi, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Tây Ban Nha là đội nhập cuộc chủ động hơn trong những phút thi đấu đầu tiên. Những sát thủ của Bò Tót đã sớm gây nên những sóng gió trước khung thành của Pickford nhưng anh vẫn đứng vững.

Sau khoảng 10 phút bị dồn ép, đội tuyển Anh dần kiểm soát được tình hình và lấy lại thế trận. Khi áp lực được giải tỏa cũng là lúc những chân sút của họ thăng hoa.

Và thật bất ngờ là người thăng hoa được nhắc đến ở đây chính là Raheem Sterling. Đã ba năm trôi qua kể từ lần cuối Sterling ghi bàn cho đội tuyển Anh và anh đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng bằng một cú đúp vô cùng ấn tượng.

Raheem Sterling
Raheem Sterling đã có một cú đúp ấn tượng trong trận đấu này

Phút 16 của trận đấu, trong một đợt phản công nhanh, Rashford chuyền bóng thông minh cho Sterling phá bẫy việt vị băng xuống xâm nhập vòng cấm rồi quyết đoán hạ gục De Gea.

Bàn thắng thứ 2 của Sterling trong trận đấu này được ghi vào phút thứ 38. Ross Barkley phất đường bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và đội trưởng Kane thoát xuống nỗ lực chuyền vào trong cho Sterling và tất nhiên cầu thủ Man City đã không từ chối cơ hội ngàn vàng để có cho mình một cú đúp.

Xen giữa cú đúp ấn tượng của Sterling phải kể đến đòn “hồi mã thương” chớp nhoáng của đội tuyển Anh ở phút thứ 29. Và lần này Rashford là người đã có tên trên bảng tỉ số.

Cầu thủ của MU đã di chuyển cực khôn ngoan để đón bóng từ Harry Kane, bứt tốc loại bỏ Jonny cùng Nacho lại phía sau trước khi dứt điểm đủ hiểm để thắng nốt người đồng đội ở Man Utd, thủ thành De Gea. 

Rashford
Rashford xé lưới De Gea nâng tỉ số lên 2-0

Việc Sư Tử Anh tấn công 3 đòn liên tiếp trong hiệp 1 khiến cho những chú Bò Tót không tránh khỏi choáng váng. Và dù đã nỗ lực hết sức họ vẫn không thể lật ngược tình thế trước sự chắc chắn của Tam Sư.

Tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được trong trận đấu này là bàn thắng phút thứ 58 của tiền đạo vào sân thay người Paco Alcacer và bàn thắng muộn màng ở phút 90+7 của Ramos.

Tiếng còi vang lên và Tây Ban Nha đã thất bại với tỉ số 2-3. Và một loạt những kỉ lục đã được tạo ra. Đây là lần đầu tiên Sterling ghi bàn cho đội tuyển Anh sau 3 năm. Đây là lần đầu tiên Sư Tử Anh có thể hạ gục Tây Ban Nha trên sân khách kể từ năm 1987 và cũng là lần đầu tiên Tây Ban Nha đã để thua 3 bàn chỉ trong hiệp 1. 

Rõ ràng Tây Ban Nha đang gặp những vấn đề lớn. Đặc biệt là hàng thủ, có lẽ trận thua này sẽ là lời cảnh tỉnh cho Bò Tót không được thi đấu chủ quan trước đối thủ. 

Với chiến thắng này, đội tuyển Anh đã có được 4 điểm và giờ chỉ còn kém Tây Ban Nha 2 điểm, cơ hội của họ vẫn còn. Trong khi đó đương kim á quân thế giới Croatia mới chỉ có được 1 điểm và không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu.

Chiếc vé tham dự VCK UEFA Nations League dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng ở nhóm A sẽ là cuộc cạnh tranh đầy kịch tính giữa đội tuyển Anh và Tây Ban Nha. Nếu muốn giữ được ngôi đầu, đội tuyển Tây Ban Nha bắt buộc phải đánh bại Croatia trên sân khách.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TÂY BAN NHA: David De Gea; Jonny, Nacho, Sergio Ramos, Marcos Alonso; Thiago Alcantara, Sergio Busquets, Saul Niguez (Paco Alcacer 57′); Iago Aspas (Dani Ceballos 57′), Marco Asensio, Rodrigo (Morata 72′).
ANH: Jordan Pickford; Kieran Trippier (Alexander-Arnold 85′), Joe Gomez, Harry Maguire, Ben Chilwell; Harry Winks (Chalobah 90′), Eric Dier, Ross Barkley (Kyle Walker 76′); Raheem Sterling, Marcus Rashford, Harry Kane.

An Phiêu

Bình luận bài viết