Rashford hé lộ vị trí ưa thích nhất khi thi đấu cho MU

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 09:34
4.3 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo của Man United - Marcus Rashford vừa tiết lộ vị trí mà anh ưa thích nhất khi thi đấu cho đội nhà, thay vào đó, không phải vị trí đá cắm, mà việc được thi đấu dạt biên sang cánh trái nhiều hơn mới là vị trí mà Rashford thực sự cảm thấy mình có thể chơi hiệu quả.

Sau sự ra đi của Romelu Lukaku, Rashford đã được HLV Solskjaer lựa chọn cho vị trí trung phong cắm của Man United và anh cũng đã đảm nhận khá tốt vị trí này kể từ đầu mùa giải, tiền đạo người Anh vẫn là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất trong đội hình của MU mùa này với 19 pha lập công cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

Tuy đang thi đấu khá tốt dưới tư cách một tiền đạo cắm, Rashford vẫn cho răng đây không phải là vị trí ưa thích của anh khi thi đấu cho MU, thay vào đó, việc được chơi tự do hơn bên phía hành lang cánh trái mới là điều mà anh thực sự đang hướng tới khi thi đấu chuyên nghiệp.

Rashford muốn chơi dạt sang cánh trái hơn là đá cắm

“Khi bạn được chơi rộng hơn và tự do hơn ở bên phía cánh trái, đương nhiên bạn cũng có thể chơi một cách biến hóa hơn rất nhiều. Khi phải chuyển sang chơi ở vị trí số 9, đôi khi bạn sẽ có cảm giác lạc lõng hơn”.

“Tôi đã từng chơi ở vị  trí trung phong cắm khi còn nhỏ, và thật sự tôi cảm thấy rất khó khăn trong việc thể hiện mình với trái bóng, bạn sẽ không thể được nhận bóng thường xuyên như trước và cần một cầu thủ kiến tạo giỏi để đảm nhận việc chuyền bóng cho bạn, bất cứ khi nào có thể chạm bóng, bạn sẽ phải chuyển hóa nó thành bàn thắng, Rashford cho biết.

Cũng đã không ít lần ở mùa giải năm nay, Rashford bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khi chơi ở vị trí số 9 và điều này cho thấy rằng HLV Solskjaer vẫn sẽ cần những sự bổ sung cho hàng tiền đạo ở mùa hè tới đây.

Vị trí trung phong của MU cần sự thay đổi

Cụ thể, vị trí trung phong hiện đang được đảm nhận bởi Rashford, Martial và một vài trận đấu là Mason Greenwood không mang lại hiệu quả cao nhất, sau khi “vồ hụt” Erling Haaland, mùa hè năm nay là cơ hội để MU có thể làm lại và tiếp tục nhắm đến một trung phong đẳng cấp thực sự để giải quyết bài toán ghi bàn cho đội nhà.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.