Real nhận cú hích cực lớn trước thềm đụng độ Liverpool

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 10:29
4.2 /5 của 3 đánh giá

Real sắp sửa có cuộc đụng độ với Liverpool tại tứ kết Champions League. Mới đây, họ vừa đón nhận một thông tin cực kỳ đáng vui trước trận đấu này.

Dani Carvajal được phát hiện dính chấn thương dây chằng chéo giữa ở đầu gối phải hồi tháng 10 năm ngoái và phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian tương đối dài. Tuy vậy, trong một báo cáo mới nhất, tờ AS đã tiết lộ rằng Carvajal nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận đấu gặp Liverpool tại tứ kết Champions League sắp tới.

Hậu vệ người Tây Ban Nha được cho đã có thể tập luyện nhẹ trở lại và tốc độ hồi phục chấn thương đang có diễn tiến tốt. Trong trường hợp không phát sinh thêm bất cứ vấn đề gì khác, cầu thủ này sẽ có thể góp mặt trở lại trong đội hình của Real ở phần còn lại của mùa giải.

Carvajal đã có thể trở lại tập luyện

Đây là một thông tin cực kỳ đáng mừng đối với HLV Zinedine Zidane. Cầu thủ người Tây Ban Nha là hậu vệ phải số 1 của Los Blancos trong nhiều năm trở lại đây. Khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng của Carvajal là thứ vũ khí lợi hại của Real bên hành lang cánh phải.

Cầu thủ 29 tuổi đã thực hiện trung bình 2,3 pha tắc bóng, 1,1 lần đánh chặn, 1,3 lần phá bóng, 0,8 cú sút, 0,6 đường chuyền chính và 0,7 lần rê bóng mỗi trận tại La Liga. Carvajal cũng rất xuất sắc với khả năng phân phối bóng của mình dựa trên tỷ lệ chuyền thành công 84,1% ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha (thống kê qua whoscored).

Mặc dù không thiên nhiều về khả năng hỗ trợ tấn công nổi bật như Lucas Vazquez, tuy nhiên sự chắc chắn trong phòng ngự là những thứ mà NHM Real có thể tin tưởng ở ngôi sao 29 tuổi này.

Carvajal là trụ cột quan trọng của Real nhiều năm qua

Ngôi sao từng có 25 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha được đánh giá là mẫu cầu thủ có cảm quan vị trí cực kỳ tốt. Khả năng đọc tình huống và giữ vị trí giúp cho cánh phải mà cầu thủ này trấn giữ luôn nhận được sự chắc chắn cần thiết. Nhất là khi đối đầu với anh trong những trận đấu sắp tới là hàng loạt những cái tên sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng cũng như dứt điểm đáng gờm như Sadio Mane của Liverpool...

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Với sự trở lại của hậu vệ người Tây Ban Nha, HLV Zidane có thể thở phào khi mà lịch thi đấu sắp tới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là rất khó khăn. Họ sẽ phả đụng độ với những cái tên khó chịu và đầy thách thức như Eibar, Liverpool và Barcelona.

Chiến lược gia người Pháp tin tưởng rằng cầu thủ sinh ra ở Leganes sẽ đem tới cho Real kinh nghiệm và bản lĩnh trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải này, cả ở La Liga lẫn đấu trường Champions League.

Carvajal mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 12 trận, cung cấp 4 pha kiến tạo cho đội chủ sân Bernabeu mùa này trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha