Rời Barca, Suarez đi vào lịch sử ngay trận ra mắt Atletico

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 08:50
2.8 /5 của 198 đánh giá

Vừa rời Barcelona, tiền đạo Luis Suarez đã đi vào lịch sử ngay trong trận ra mắt đội bóng mới, Atletico Madrid với chỉ hơn 20 phút có mặt trên sân ở trận đấu với Granada.

quyết định rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 sau 6 mùa giải gắn bó. Dù khao khát tiếp tục được cống hiến cho Barca song cách đối xử thiếu tôn trọng của đội bóng xứ Cataland dành cho công thần khiến Suarez chấp nhận thanh lý hợp đồng để được rời đi. Bến đỗ mà cầu thủ này lựa chọn là - một trong những đối thủ lớn của Barca tại La Liga.

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Suarez ngay trong trận ra mắt Atletico, Barca chắc chắn sẽ phải nuối tiếc vì đã đẩy tiền đạo 33 tuổi đi. Dù chỉ vào sân trong 20 phút cuối trận, song những gì đã thể hiện giúp Suarez đi vào lịch sử của đội bóng.

Tiếp đón Granada trên sân nhà, Atletico nhanh chóng áp đặt thế trận và sớm dẫn tới 3-0 chỉ sau 65 phút. Chủ nhân của 3 pha lập công cho đội chủ sân Metropolitano lần lượt là , Angel Correa và .

Suarez chơi hay chỉ với hơn 20 phút có mặt trên sân

Phút 70, Suarez được tung vào sân và ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Uruquay đã tạo ra sự khác biệt. Anh kiến tạo cho thoát xuống, dứt điểm từ góc hẹp nâng tỉ số lên 4-0.

Ít phút sau, chính Suarez ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha bật cao đánh đầu ở phút 85. Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ thứ 3, cựu sao Barca hoàn tất ngày ra mắt hoàn hảo bằng tình huống đá bồi hạ gục thủ thành Rui Silva.

Với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo Atletico, Suarez đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở La Liga trong thế kỉ 21. Suarez cũng là tân binh đầu tiên có cú đúp ở trận ra mắt cùng Atletico trong thế kỉ này.

Suarez lập cú đúp và 1 kiến tạo trong trận ra mắt Atletico

Không chỉ ghi bàn và kiến tạo, những thông số khác của Suarez trong hơn 20 phút có mặt trên sân là rất tốt. 
Thông số của Suarez trong ngày ra mắt

Chung cuộc, Atletico giành chiến thắng đậm đà 6-1 trước Granada ở vòng 3 La Liga. Đây là 3 điểm đầu tiên của đội bóng thành Madrid ở mùa giải năm nay, sau 2 lượt trận đầu tiên không thi đấu. Hiện Atletico đang xếp vị trí thứ 9 trên .

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha