Ronaldo chấp nhận giảm 100 tỉ tiền lương giúp đỡ CLB giữa mùa Covid-19

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 19:24
5 /5 của 2 đánh giá

Ronaldo đã quyết định đồng ý cắt giảm 3,8 triệu euro tiền lương (tương đương với hơn 98 tỉ đồng Việt Nam) để hỗ trợ CLB trong mùa dịch Covid-19 này.

Đại dịch Covid-19 đang trở có những diễn biến khó lường, đặc biệt là ở châu Âu. Và Italia chính là tâm dịch khi số ca nhiễm và tử vong đang lên từng ngày từng giờ. Italia vừa trải qua một ngày thảm họa với 969 người thiệt mạng vì Covid-19 chỉ trong vòng 24 giờ qua.

Tính đến ngày 28/3, tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở Italia lên 9.134 người, cao nhất thế giới và gần gấp đôi Tây Ban Nha, xấp xỉ gấp ba Trung Quốc. Nước này cũng ghi nhận 86.498 trường hợp dương tính với virus Covid-19 chủng mới, xếp thứ hai thế giới sau Mỹ.

Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng tới mọi hoạt động kinh tế, xã hội, thể thao của Italia. Hàng loạt giải bóng đá của nước này đã phải hoãn vô thời hạn.

Các giải bóng đá ở Italia đã phải hoãn do Covid-19

Các giải bóng đá ở Italia đã phải hoãn do Covid-19

Việc hoãn giải đấu sẽ gây ra không ít khó khăn cho các CLB với các vấn đề về lương bổng, quyền lợi nhà tài trợ, chi phí duy trì. Hiểu được khó khăn đó, Ronaldo-một ngôi sao đang thi đấu tại Italia đã chấp nhận giảm tiền lương để giảm tải cho CLB trong thời điểm khó khăn này.

Ronaldo đã quyết định đồng ý cắt giảm 3,8 triệu euro tiền lương (tương đương với hơn 98 tỉ đồng Việt Nam). Số tiền này cắt giảm được trừ theo bảng lương tính theo năm của Ronaldo.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha rất sẵn sàng để đi đến quyết định này. Anh cho rằng đó là điều xứng đáng bởi bản thân mình cũng không ra sân cho Juventus trong giai đoạn dịch tễ này.

Ronaldo đã đồng ý cắt giảm 3,8 triệu euro tiền lương

Ronaldo đã đồng ý cắt giảm 3,8 triệu euro tiền lương

Ngoài Ronaldi, nhiều trụ cột khác của Juventus như đội trưởng Chiellini và đội phó Bonucci cùng thủ thành kì cựu Buffon cũng chấp nhận giảm lương để giúp đỡ cho CLB. Trước đó, đích thân Chiellini đã đứng ra kêu gọi các đồng đội giảm lương để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hành động đẹp của Ronaldo đã được hoan nghênh và chắc chắn nó sẽ giúp CLB bớt đi phần nào khó khăn trong giai đoạn dịch nguy hiểm này.

An Phiêu

Bình luận bài viết