Ronaldo ghi bàn, Juventus vẫn ôm hận trước Man United

Thứ Năm, ngày 08/11/2018 - 05:31
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ song chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp Juventus có được 1 điểm bởi những khoảnh khắc từ các pha bóng cố định đã đưa thầy trò Jose Mourinho đến với chiến thắng.

>> Tham khảo thêm:

JUVENTUS 1-2 MANCHESTER UNITED

BÀN THẮNG

Juventus: Ronaldo (65’)

Man United: Mata (86’),  Bonucci (phản lưới, 90’)

 

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao trong thời gian qua, không bất ngờ khi Bà đầm già chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự cơ động của bộ ba Cuadrado – Ronaldo – Dybala cùng những pha chuyền dài tới từ Pjanic và Bonucci giúp cho Bianconneri liên tục uy hiếp khung thành David De Gea.

Giống như trận lượt đi, Ronaldo tiếp tục sắm vai trò “chim mồi” thu hút hàng thủ đội khách. Ở một tình huống như vậy, anh đã có đường chuyền mở ra cơ hội cho Khedira nhưng đáng tiếc tiền vệ người Đức không thể dứt điểm trước sự truy cản của Lindelof.

Ronaldo Juventus Man United
Ronaldo mở tỉ số cho Juventus

Phút 35, vẫn là pha phối hợp từ bộ đôi cựu cầu thủ Real Madrid. Ronaldo di chuyển ra cánh trước khi có pha căng ngang vào bên trong tạo điều kiện cho Khedira. Lần này, dù không bị ai theo kèm song pha dứt điểm của tiền vệ 31 tuổi lại đưa bóng tìm tới cột dọc khung thành.

Ở phía đối diện, Man United không tạo ra quá nhiều các cơ hội khi mà sợi dây liên kết giữa các tuyến của họ dể dàng bị cắt đứt. Trong suốt 45 phút đầu tiên, những cái tên trên hàng tấn công là Sanchez, Martial hay Lingard chủ yếu hoạt động bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Và điều đó giúp cho Quỷ đỏ cầm hòa Juventus 0-0 sau hiệp một.

Bước sang hiệp 2, Bà đầm già tiếp tục là những người nắm thế chủ động. Sau khi Martial có pha đe dọa khung thành Szcesny thì ngay lập tức Paulo Dybala làm các cổ động viên đội khách một phen hú vía khi đưa bóng tìm tới xà ngang khung thành De Gea.

Ronaldo Juventus Man United
Song những tình huống cố định…

Dù vậy, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Juventus cũng có được điều mình muốn. Phút 65, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Bonucci, Ronaldo có pha chạy chỗ thông minh trước khi ra chân quyết đoán hạ gục De Gea, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đó cũng là pha lập công đầu tiên của CR7 tại Champions League kể từ tháng 4 và là bàn thắng thứ 3 anh ghi được ở 4 lần đối đầu với Man United.

Sau bàn mở tỉ số, Juventus càng thi đấu sắc sảo hơn. CR7 tiếp tục in dấu giày khi có pha chuyền lại thuận lợi cho Cuadrado, tuy nhiên, tiền vệ người Colombia lại dứt điểm lên trời trong tư thế trống trải. Ngoài ra, Pjanic cũng không thể chiến thắng De Gea ở pha dứt điểm từ xa đẹp mắt.

Tưởng như mọi thứ sẽ khép lại với Quỷ đỏ khi mà họ không thể triển khai bóng thì mọi thứ bất ngờ thay đổi trong những phút cuối cùng. Phút 86, cầu thủ vào sân thay người là Mata có pha đá phạt hàng rào kĩ thuật gỡ hòa cho các vị khách. Đây cũng là bàn thua đầu tiên mà Juventus phải nhận ở Champions League mùa này.

Ronaldo Juventus Man United
…Đã giúp Man United giành 3 điểm quý giá

Chưa kịp định hình lại thế trận, Bianconneri tiếp tục thủng lưới. 3 phút sau bàn gỡ hòa và lại xuất phát từ một tình huống đá phạt, Young có pha treo bóng khó chịu trước khi Bonucci lúng túng phản lưới nhà, đưa Man United vượt lên.

Thời gian còn lại là không đủ để Juventus có thể tìm kiếm bàn gỡ, thậm chí, họ còn may mắn không thủng lưới lần thứ 3 sau khi Szcesny xuất sắc cản phá cú đá của Rashford. Vậy là Man United giành 3 điểm ngoạn mục, qua đó tiếp tục có được ngôi nhì bảng H Champions League.

Ở lượt trận tới, họ sẽ tiếp đón Young Boys trên sân nhà trong khi Juventus chạm trán Valencia.

Đội hình ra sân:

Juventus: Szcesny, De Sciglio (Barzagli, 83’), Bonucci, Chiellini, A. Sandro, Pjanic, Bentacur, Khedira (Matuidi, 61’), Cuadrado (Mandzukic, 90+2’), Dybala, Ronaldo.

Man United: De Gea, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Matic, Pogba, Herrera (Mata, 79’), Lingard (Rashford, 70’), Sanchez (Fellaini, 79’), Martial.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.