Ronaldo lập 2 kỷ lục vĩ đại, đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 06:42
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi giành được chức vô địch Cúp Quốc gia Italia cùng với Juventus, Cristiano Ronaldo đã thiết lập thêm 2 kỷ lục vĩ đại, đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Rạng sáng nay 20/5, Juventus đã bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia Italia với Atalanta. Dù được đánh giá cao hơn song phải khá vất vả, Juventus mới có thể đánh bại Atalanta với tỉ số 2-1 nhờ những pha lập công của sao trẻ Dejan Kulusevski và Federico Chiesa. 

Đây là danh hiệu thứ 2 của Juventus trong mùa giải này, sau khi nâng cao Siêu cúp Italia hồi tháng 1. Trong suốt chiều dài lịch sử, Bà đầm già thành Turin đã có 14 lần đăng quang tại Cúp Quốc gia Italia và là kỷ lục của xứ mỳ ống. Chiến thắng tại đấu trường này không chỉ có ý nghĩa đối với Juventus, mà còn đánh dấu 2 kỷ lục vĩ đại được Cristiano Ronaldo thiết lập.

Juventus vô địch Cúp Quốc gia Italia

Cụ thể, Ronaldo có lần đầu tiên vô địch Cúp Quốc gia Italia và là danh hiệu thứ 5 sau 3 mùa giải thi đấu cho Juventus. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội tại 3 quốc gia khác nhau: Anh, Tây Ban Nha và Italia. 

>> Xem thêm: Bóng đá Italia

Khi còn khoác áo MU, Ronaldo đã vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp Liên đoàn Anh và giành Siêu cúp Anh. Trong màu áo Real Madrid, CR7 cũng giành chức vô địch La Liga, Cúp Quốc gia Tây Ban Nha và Siêu cúp Tây Ban Nha. Giờ đây, Ronaldo đã cùng Juventus vô địch Serie A, Cúp Quốc gia Italia và Siêu Cúp Italia.

Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên có đến 9 chiến thắng trong các trận chung kết. Siêu sao người Bồ Đào Nha tiến vào chung kết của các giải đấu 13 lần và chỉ có 4 lần phải nhận thất bại. Tính trong cả sự nghiệp của mình, CR7 đã đút tủi tổng cộng 35 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Seria

Ronaldo hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội ở 3 quốc gia khác nhau

Đây đều là những kỷ lục vô tiền khoáng hậu và khó có thể bị lật đổ, ít nhất là trong tương lai gần. Điều này cho thấy sự vĩ đại và đẳng cấp của Ronaldo, dù tiền đạo này đã bước sang tuổi 36 vào năm nay. Anh vẫn chưa có ý định giải nghệ và sẽ còn chinh phục thêm nhiều cột mốc nữa.

Ở trận chung kết với Atalanta, Ronaldo không ghi bàn nhưng đóng góp không nhỏ vào lối chơi của Juventus. Chân sút mang áo số 7 tạo ra mở ra một cơ hội ghi bàn, thực hiện 2 cú sút trúng đích, 3/4 lần rê bóng thành công và 1 lần tắc bóng chuẩn xác.

Video highlights Juventus - Atalanta Cúp Quốc gia Italia chung kết:

Bình luận bài viết