Nối gót Ronaldo, Messi đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 07:15
2.8 /5 của 517 đánh giá

Nối gót thành công của người đồng nghiệp Cristiano Ronaldo, tiền đạo Lionel Messi cũng đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới, theo thống kê mới được công bố của tạp chí Forbes.

Chủ đề RonaldoMessi ai giỏi hơn luôn gây ra rất nhiều tranh cãi suốt những năm qua. Dù vậy, có một điều mà không ai có thể phủ nhận, rằng cả Ronaldo và Messi đều là những cầu thủ kiếm tiền cực giỏi. Càng thành công trên sân bóng, thu nhập của 2 chân sút này càng tăng cao.

Mới đây, theo công bố của tạp chí Forbes, Messi đã nối gót Ronaldo để đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ thứ 2 có thu nhập chạm mốc 1 tỷ USD. Đây là tổng thu nhập trước thuế trong cả sự nghiệp của tiền đạo người Argentina.

Messi cũng chính là cầu thủ có thu nhập cao nhất trong năm 2020 với 126 triệu USD kiếm được. Việc quyết định ở lại Barca giúp cầu thủ 33 tuổi chắc chắn nhận về 92 triệu USD tiền lương, cộng thêm 34 triệu USD từ các nguồn thu khác.

Messi cán mốc 1 tỷ USD thu nhập

Điều này là dễ hiểu khi Messi ký kết và hợp tác với rất nhiều hãng tài trợ danh tiếng. Ngoài hợp đồng khởi động với Adidas, M10 còn có hàng loạt hợp đồng chứng thực với Pepsi, Budweiser hay công ty tầm nhìn AI OrCam Technologies.

Trước đó, vào tháng 6/2020, Ronaldo đã trở thành tỷ phú bóng đá đầu tiên trên thế giới khi kiếm được 105 triệu USD ở mùa giải 2019-2020. Đến năm nay, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ 2 sau Messi với 117 triệu USD, ít hơn 9 triệu USD.

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

Dù vậy, CR7 vẫn là vận động viên nổi tiếng nhất thế giới khi sở hữu 457 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội. Trung bình mỗi bài đăng quảng cáo giúp Ronaldo thu về 975.000 USD và tất nhiên, không ai có thể vượt qua Ronaldo ở mảng này.

Hiện tại, trên thế giới, ngoài Ronaldo và Messi, 3 siêu sao làng thể thao khác cũng đã vượt qua con số 1 tỷ USD thu nhập. Đó là huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, tay golf Tiger Woods và tay đấm Floyd Mayweather.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 đều là những gương mặt quen thuộc của giới túc cầu như Neymar, Mbappe, Salah hay Pogba.

Top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất năm 2020

Forbes dự đoán các cầu thủ trong danh sách kể trên có thể kiếm thêm khoảng 570 triệu USD trong mùa giải tới nếu dịch Covid-19 không bùng phát trở lại và họ không bị cắt, giảm lương.

Thủy Tiên - Bóng đá 365

Bình luận bài viết