Ronaldo và Juventus cay đắng trao ngôi vương Serie A

Chủ Nhật, ngày 02/05/2021 - 09:51
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus đã chính thức trở thành cựu vương tại Serie A sau khi Inter Milan giành chiến thắng trước Crotone tại vòng 34 vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên Ronaldo không giành Scudetto cùng Bà đầm già thành Turin.

Chuyện gì đến rồi cũng đến, Inter Milan đã đánh bại Crotone với tỷ số 2-0 tại vòng 34 Serie A. Eriksen và Hakimi là những người ghi bàn trong hiệp 2 để giúp Inter có 3 điểm nhẹ nhàng.

Việc Inter vô địch Serie A chỉ còn là vấn đề thời gian

Chiến thắng này giúp Inter củng cố ngôi đầu với 82 điểm sau 34 vòng đấu. Thầy trò HLV Conte đã hơn đội nhì bảng AC Milan (69 điểm) đến 13 điểm và đặc biệt tạm hơn đội xếp thứ 3 Atalanta (68 điểm) đến 14 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đại diện vùng Bergamo 1 trận. Như vậy Inter sẽ chính thức đoạt scudetto sớm 4 vòng đấu nếu Atalanta không thắng khi làm khách của Sassuolo ở màn so tài diễn ra lúc 20h tối nay, 2/5.

Trong khi đó so với nhà ĐKVĐ Juventus, Inter đã có nhiều hơn tới 16 điểm. Về mặt toán học thì đây là số điểm mà Juve không thể chạm tới kể cả thắng 5 trận còn lại.

Điều đó đồng nghĩa với việc Juventus đã chính thức trở thành cựu vương tại Serie A sau khi Inter Milan giành chiến thắng trước Crotone tại vòng 34 vừa qua. Giai đoạn thống trị với 9 danh hiệu Scudetto liên tiếp của Juventus đã chính thức khép lại. Trên phương diện cá nhân, đây cũng là lần đầu tiên mà Ronaldo không vô địch Serie A kể từ khi gia nhập Juventus vào năm 2018.

Trên thực tế, Ronaldo và Juventus đã không còn bận tâm tới chức vô địch Serie A từ lâu. Mục tiêu của họ là giành vé vào top 4 trước khi mùa giải kết thúc để có tấm vé chơi ở đấu trường cúp C1 châu Âu ở mùa giải tới. Hiện tại, thầy trò Pirlo đang đứng ở vị trí thứ 5, bằng điểm với đội xếp thứ 4 là Napoli nhưng thua về hiệu số.

Juventus hết cơ hội bảo vệ ngôi vương Serie A

Juventus cần phải giành những kết quả tốt ở những trận đấu còn lại của mùa giải trước khi mong đối thủ sảy chân. Nếu không dự cúp C1 mùa tới sẽ là thảm họa với niềm tự hào của bóng đá Italia.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Italia

Theo một vài nguồn tin uy tín, Ronaldo sẽ rời Juventus vào Hè 2021 sau chuỗi ngày thất vọng cùng đội bóng thành Turin. Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn là chân sút số 1 của Juventus với 25 bàn sau 29 trận đấu tại Serie A, cũng như 4 bàn sau 6 trận tại Champions League mùa này. Tuy nhiên những đóng góp của Ronaldo không thể đem về danh hiệu cho Juventus.

Video highlight Crotone vs Inter - vòng 34 Serie A:

Bình luận bài viết