Ronaldo và top 5 cầu thủ lừng danh khoác áo cả Barca với Real

Thứ Tư, ngày 18/12/2019 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona sẽ chạm trán với Real Madrid ở trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải vào ngày 19/12 sắp tới. Trước thềm màn so tài này, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 cầu thủ lừng danh từng khoác áo cả 2 đội bóng – những Judas thực sự trong mắt các fan hâm mộ yêu mến các CLB nói trên.

Ronaldo de Lima

Ronaldo là một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới với tài năng bậc thầy cùng các kĩ thuật siêu việt trên sân cỏ. Dù vậy, anh chỉ thi đấu cho Barcelona trong duy nhất một mùa giải, đó là 1996/97.

Tuy nhiên, đẳng cấp thượng thừa giúp cho tiền đạo này chẳng gặp quá nhiều khó khăn để ghi 47 bàn thắng sau 49 lần ra sân trong màu áo đội chủ sân Camp Nou trước khi cập bến Inter Milan với khoản phí kỉ lục của bóng đá thế giới vào thời điểm ấy.

Năm 2002, sau khi đã sở hữu Quả bóng vàng trong màu áo Nerazzurri, Ronaldo bất ngờ trở lại La Liga để khoác áo đại kình địch của Barcelona là Real Madrid. Anh cùng với Zidane, Carlos, Beckham,… tạo nên dải ngân hà phiên bản đầu tiên mà chủ tịch Florentino Perez tạo dựng.

Ronaldo thi đấu cho cả 2 CLB song rất ít anti

Tại Real, Ronaldo chỉ có một danh hiệu La Liga, dù vậy, khả năng dội bom đáng sợ vẫn giúp tiền đạo này có Quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp. Xét một cách công bằng, Ronaldo không bị quá nhiều fan hâm mộ Barcelona “ghét cay ghét đắng” như nhiều huyền thoại khác.

Luis Figo

Là tượng đài của bóng đá BĐN với lối chơi thanh thoát, phong cách điềm đạm, nhưng nhắc đến Figo bên cạnh tài năng, người ta còn nhớ tới cựu tiền vệ này như hình ảnh một Judas nổi tiếng tại La Liga. Truyền thuyết kể lại rằng, sau khi có được thành công trong màu áo Barcelona, Figo bất ngờ chuyển tới gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2000.

Tại đội bóng thủ đô TBN, Figo tiếp tục tỏa sáng để giành Quả bóng vàng, tuy nhiên, trong mắt các fan hâm mộ Barcelona, cầu thủ người BĐN mãi là một “cái gai” khó chịu. Thậm chí, mỗi cuộc so tài với đội bóng xứ Catalan trên sân Camp Nou luôn là nỗi ám ảnh với Figo khi anh bị những cổ động viên chủ nhà liên tục dùng những lời lẽ cay đắng.

Figo thực sự là Judas trong mắt các fan hâm mộ Barcelona

Chưa dừng ở lại ở đó, mỗi khi Figo tiến tới chấm phạt góc, một cơn mưa vật thể lạ nhắm đến ngôi sao một thời này. Tiền xu, dao, thậm chí là cả chai rượu whisky thủy tinh – tất cả đều nhắm đến Figo, khiến ngay cả đồng đội với cựu tiền vệ này tại Real khi ấy là Michel Salgado khi kể lại vẫn đầy ám ảnh.

Michael Laudrup

Cầu thủ người Đan Mạch được xem là cái tên xuất sắc nhất của bóng đá ở bên kia bán đảo Scandinavia. Trong màu áo Barcelona, Laudrup đã giành được 4 danh hiệu La Liga dưới thời Johan Cruyff vào những năm đầu của thập niên 90.

Với óc chiến thuật sáng tạo cùng kĩ thuật thượng thừa, Laudrup được xem như một hộ công nổi bật nhất vào thời điểm ấy. Thậm chí, hoàng đế bóng đá Frank Beckenbauer còn nói về cầu thủ người Đan Mạch như thế này: “Pele là người giỏi nhất trong thập niên 60, Cruyff xuất sắc nhất thập niên 70, 80 là Maradona còn 90 thì chẳng ai vượt qua được Laudrup cả”.

Laudrup có vinh quang trong cả 2 màu áo

Sau 5 năm huy hoàng với Barcelona, năm 1994, Laudrup thi đấu có phần sa sút và dần đánh mất vị trí trong đội hình gã khổng lồ xứ Catalan. Rời sân Camp Nou, tiền vệ này bất ngờ chuyển sang khoác áo đại kình địch Real Madrid và ngay lập tức chứng minh giá trị khi giúp CLB lên ngôi tại La Liga sau 5 năm đợi chờ.

Đáng nói hơn, cầu thủ người Đan Mạch là ngôi sao đã có mặt ở 2 chiến thắng khó tin 5-0 trong các trận El Clasico – một lần trong mùa giải cuối cùng Laudrup khoác áo Barcelona và ngay sau đó là tại mùa bóng đầu tiên chơi cho Kền kền trắng.  

Luis Enrique

Một tiền vệ đa năng, kĩ thuật nhuần nhuyễn – đó là những gì mô tả chính xác nhất về Enrique. Ông đã có hơn 200 lần ra sân trong cả màu áo Barcelona lẫn Real Madrid. Sau khi giành tới 3 danh hiệu cùng đội bóng hoàng gia TBN, Enrique bất ngờ chuyển đến Barca theo dạng tự do vào năm 1996 với lý do được đưa ra là bởi bản thân mình bị đánh giá thấp ở Santiago Bernabeu.

Sau quãng thời gian làm quen, Enrique dần trở thành linh hồn trong lối chơi của Barcelona, thậm chí còn là đội trưởng CLB được không ít người mến mộ. Ông cũng đã ghi 5 bàn sau 18 lần đối đầu với đội bóng cũ Real kể từ khi cập bến sân Camp Nou.

Enrique rời Real và thành công tại Barcelona

Cùng với Barcelona, Enrique đã có 7 chức vô địch khác nhau với tư cách là một cầu thủ. Sau khi bước vào sự nghiệp cầm quân, ông cũng có quãng thời gian làm HLV trưởng đội bóng xứ Catalan và giành thêm 2 danh hiệu tại La Liga cùng 1 Champions League.

Samuel Eto’o

Rất ít người biết rằng Eto’o từng có quãng thời gian thi đấu cho Real Madrid khi anh gia nhập lò đào tạo đội bóng hoàng gia TBN từ khi còn nhỏ. Những tuyển trạch viên của Kền kền trắng phát hiện ra Eto’o ở Học viện thể thao Kadji (Cameroon) trước khi mang anh về với Real. Tuy nhiên, dàn sao quá khủng tại Santiago Bernabeu khiến Eto’o không bao giờ có được chỗ đứng trong màu áo trắng.

Kết quả, anh chuyển đến Mallorca và ghi được 54 bàn thắng trong 4,5 mùa khoác áo CLB này. Chính phong độ thăng hoa ấy giúp Eto’o lọt vào mắt xanh của Barcelona để rồi tiền đạo Cameroon gia nhập sân Camp Nou vào năm 2004.

Và Eto’o cũng vậy

Tại đây, Eto’o đạt tới cảnh giới cao nhất trong sự nghiệp. Cùng với Barcelona, chân sút này có 29 pha lập công sau mùa giải đầu tiên và 130 bàn thắng trên mọi đấu trường trong quãng thời gian gắn bó cùng đội bóng.

Đặc biệt, anh sở hữu 3 chức vô địch La Liga cùng 2 Champions League trước khi rời Barca để gia nhập Inter Milan vào năm 2009 và tiếp tục cùng đội bóng Italia giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2009/10.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha