Salah tạo nên những thống kê vượt trội trong ngày ghi hat-trick vào lưới Leeds

Chủ Nhật, ngày 13/09/2020 - 07:22
3.8 /5 của 3 đánh giá

Tiền đạo Mohamed Salah đã khiến cho giới chuyên môn cũng như người hâm mộ phải vô cùng trầm trồ sau 3 bàn thắng anh tạo ra vào lưới Leeds United.

Theo thống kê đến từ Opta, với 3 bàn thắng ghi được trong trận ra quân của Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, Salah đã trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên lập hat-trick trong ngày ra quân sân chơi số một xứ sương mù kể từ thời điểm mùa giải 1988/1989.

Chưa dừng ở đó, đây cũng là chiến thắng thứ 35 liên tiếp của Liverpool mỗi khi Salah ghi bàn. Kỷ lục trước đó thuộc về Rooney với 34 chiến thắng liên tiếp cùng MU từ mùa 2008 tới 2011.

4 mùa giải đã qua, Salah đều đóng góp bàn thắng trong trận đấu ra quân của Liverpool. Trong xuyên suốt lịch sử giải Ngoại hạng Anh, chỉ có huyền thoại Teddy Sheringham làm được điều tương tự.

Ai có thể ngăn cản Salah ghi bàn đây?

3 bàn thắng trên đã giúp Salah có được 50 bàn sau 63 trận ra sân tại thánh địa Anfield. Chỉ có Alan Shearer mới nắm giữ con số tốt hơn chân sút người Ai Cập với 50 bàn sau 47 trận đấu.

Lúc này, Salah cũng đang tạm vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải. Điều này sẽ tạo động lực lớn dể tiền đạo này nghĩ về mùa giải bùng nổ tiếp theo trong màu áo The Kop.

Quay trở lại với diễn biến trận đấu giữa Liverpool và Leeds, khi đó The Kop đã thực sự gặp khó trước sự lì lợm của Leeds. Lần lượt Salah và Van Dijk giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước, nhưng rồi sang đến phút 66, Leeds vẫn đủ sức gỡ hòa 3-3.

Salah chia vui với HLV Jurgen Klopp

Mãi đến những phút cuối hiệp 2, Liverpool mới có thể giải quyết trận đấu. Khi đó, cơ hội được trao cho Salah trên chấm 11m để anh có được cú hat-trick. Và đương nhiên với bản năng sát thủ vốn có, cầu thủ này đã không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Hàng công Liverpool đã chơi tốt, tuy nhiên hàng thủ có lẽ cần phải xem lại những sai lầm nếu không muốn khai thác thêm trong các trận cầu tới. Từ Alexander-Arnold, Van Dijk, Gomez cho tới Robertson đều mắc những sai lầm cơ bản dẫn đến khung thành Alisson bị đặt vào tình trạng báo động.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.