Alexander-Arnold cảnh báo Liverpool trước ngày ra quân Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 16:34
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm mùa giải mới 2020-2021, Trent Alexander-Arnold đã lên tiếng cảnh báo đội bóng chủ quản Liverpool về những khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Sau 30 năm chờ đợi, Liverpool đã giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 một cách vô cùng thuyết phục khi bỏ xa các đối thủ bám đuổi. Với 99 điểm, Liverpool hơn đội xếp sau là Man City tới 18 điểm ung dung tiến đến ngôi vương sớm 7 vòng đấu.

Tuy nhiên, nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu này ở mùa giải tới chắc chắn sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn. Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng cạnh tranh như Man City, Chelsea, Liverpool còn tự phải giữ được sự tập trung tối đa trong từng trận đấu.

Đó là những gì mà hậu vệ trẻ Alexander-Arnold cảnh báo các đồng đội trước ngày ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021.

“Với chúng tôi, vấn đề không phải ở điểm số hay số bàn thắng mà đội bóng sẽ ghi được. Thay vào đó, chúng tôi cần phải tiến về phía trước với tinh thần tập thể và tiếp tục bước lên ngôi vương.

Alexander-Arnold giành chức vô địch cùng Liverpool

Chúng tôi từng giữ tâm lý ‘đây là đội cần đánh bại mùa này, họ là nhà vô địch và chúng tôi muốn đánh bại họ’ khi đối đầu với Man City trong 2 mùa giải trước. Khi đó, chúng tôi có thêm động lực để chiến đấu và tin rằng chúng tôi sẽ làm được.

Ở mùa giải này, chúng tôi phải luôn giữ tâm lý đó, bởi điều này sẽ giúp đội bóng thăng hoa như hiện tại. Vô địch nhiều mùa liên tiếp chắc chắn khó hơn nhiều so với việc vô địch một lần”.

Trong lịch sử, chỉ có 3 đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch giành được ở mùa giải trước đó. Đó là MU, Man City và Chelsea. Liverpool đang hướng tới mục tiêu trở thành đội thứ 4 gia nhập danh sách này.

Không chỉ với tập thể đội bóng vùng Merseyside, cá nhân Alexander-Arnold cũng cảm nhận được áp lực mà anh phải đối mặt trong mỗi trận đấu tăng lên nhiều so với trước. Bởi lẽ, các đối thủ đã chú ý và tìm cách “bắt bài” hậu vệ 21 tuổi.

Alexander-Arnold có màn trình diễn thăng hoa ở mùa giải 2019/20

Alexander-Arnold đã có một mùa giải chói sáng cùng Liverpool với 13 đường kiến tạo và 4 bàn thắng. Anh vượt qua những Dean Henderson, Jack Grealish hay Mason Greenwood để giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm của PFA.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.